Thế giới đối mặt "khủng hoảng khí hậu"

Thứ 2, 02/12/2019 | 14:38:09
390 lượt xem

Các nhà lãnh đạo thế giới cần có những bước đi cụ thể để chống lại tình trạng biến đổi khí hậu trong bối cảnh Trái Đất đang thực sự phải đối mặt với một "cuộc khủng hoảng khí hậu". Đây là tuyên bố của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres 1 ngày trước khi chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu, còn được gọi là COP25.

Phát biểu với các phóng viên, Tổng Thư ký Guterres khẳng định biến đổi khí hậu giờ đây không còn là một vấn đề dài hạn nữa. Thay vào đó, thế giới đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng toàn cầu đang đến rất gần. Theo ông, cộng đồng quốc tế cần phải tận dụng những cơ hội to lớn từ năng lượng tái tạo và những giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết vấn đề.

Theo kế hoạch, từ ngày hôm nay 2/12 đến 13/12 tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ bàn thảo và tìm kiếm giải pháp để ngăn chặn tình trạng nền nhiệt Trái Đất tăng cao trong khi thời tiết cực đoan đang trở thành hiện tượng phổ biến toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...