Nuôi gà để cai nghiện smartphone

Thứ 2, 25/11/2019 | 21:21:06
341 lượt xem

Thành phố Bandung của Indonesia vừa đề xuất một kế hoạch độc đáo là giao cho học sinh nhiệm vụ nuôi gà con. Đây là hoạt động nằm trong chương trình thí điểm của thành phố nhằm giúp trẻ cai nghiện điện thoại thông minh.

Những con gà mới 4 ngày tuổi sẽ được phát cho các học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở thành phố Bandung, tỉnh Tây Java trong những tuần tới. Các em phải tự tay chăm nuôi, cho gà ăn trước và sau giờ học, có thể nuôi chúng tại nhà hoặc trong khuôn viên trường nếu không có không gian.

Theo Báo cáo Kỹ thuật số toàn cần 2019, trung bình mỗi người dùng Internet ở Indonesia dành 8 tiếng 36 phút mỗi ngày để lên mạng, cao hơn gần hai tiếng so với mức trung bình toàn cầu,. Vì vậy, khi thành phố Bandung thí điểm chương trình cho học sinh nuôi gà, nhiều phụ huynh ủng hộ ý tưởng này. Không chỉ giúp học sinh từ bỏ thói quen dán mắt vào các thiết bị điện tử, dự án cũng là một phần trong kế hoạch quốc gia nhằm mở rộng việc giáo dục cho trẻ em do Tổng thống Joko Widodo khởi xướng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...