Sữa công thức cho trẻ em tại Pháp, Đức và Hà Lan có chất gây ung thư

Thứ 7, 26/10/2019 | 10:37:16
547 lượt xem

Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Foodwatch ngày 24/10 thông báo đã phát hiện lượng nhỏ dầu khoáng có khả năng gây ung thư trong một số nhãn hiệu sữa công thức cho trẻ em tại Pháp, Đức và Hà Lan.

Foodwatch cho biết trong số 16 nhãn hiệu sữa công thức được xét nghiệm, 8 nhãn hiệu có dư chất dầu khoáng thơm, một dẫn xuất hydrocarbon được sử dụng trong mực viết và chất dán dùng cho đóng gói thực phẩm. Liên minh châu Âu (EU) xem một số phân tử trong chất dầu khoáng thơm có thể gây ung thư. Mặc dù chưa rõ nguyên nhân chính xác, Foodwatch cho rằng dầu sử dụng để sản xuất hộp kim loại đựng sữa có thể là thủ phạm.

Theo Foodwatch, xét nghiệm tìm thấy dầu khoáng trong sữa bột cho trẻ em từ các công ty gồm Nestle, Danone, Novalac và Hero Baby. Foodwatch kêu gọi các công ty ngay lập tức rút lại sữa bột công thức nhiễm dầu khoáng ra khỏi thị trường và đưa ra khuyến cáo cho các bậc cha mẹ.

Phản ứng trước thông tin, Tập đoàn bơ sữa Danone của Pháp cho biết các phân tích của tập đoàn không phát hiện dấu vết dầu khoáng thơm trong các nhãn hiệu được Foodwatch xét nghiệm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...