Vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Thứ 6, 25/10/2019 | 14:42:52
996 lượt xem

Làm tốt công tác phối hợp giữa Đảng ủy, Ban giám đốc và Hội đồng quản trị; phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đây là một trong những giải pháp quan trọng khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Ghi nhận của phóng viên TBTV tại Đảng bộ Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed.

Trong quá trình sản xuất giống cây trồng, công tác thử nghiệm và quản lý chất lượng là một trong những khâu then chốt, có ý nghĩa quan trọng đối với Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed. Với lợi thế 15/22 cán bộ, người lao động là Đảng viên, Chi bộ phòng Sản xuất và Quản lý chất lượng có nhiều giải pháp cụ thể, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của mỗi Đảng viên, tích cực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Lê Thị Huyền - Bí thư Chi bộ phòng Sản xuất và Quản lý chất lượng, Đảng bộ Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed: Chi bộ phân công cho từng đảng viên như là đi kiểm định, nhiệm vụ về quyền kiểm soát chất lượng trong quá trình thu mua và nhiệm vụ quản lý chất lượng trong phòng; từ lúc sản xuất giống gốc đến sản xuất thương mại đều được kiểm soát chặt chẽ trong quá tất cả các quá trình.


15 năm qua, kể từ ngày thực hiện cổ phần hóa, đơn vị trải qua nhiều thăng trầm, song tổ chức Đảng nơi đây luôn giữ vững, phát huy năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu. Mỗi cán bộ, đảng viên, cũng như từng chi bộ và Đảng bộ chung sức đồng lòng cùng Hội đồng quản trị, Ban giám đốc chèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức.

Ông Trần Mạnh Báo - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed: Hằng năm, tham gia đóng góp ý kiến cùng với chính quyền xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh ; phát động các phong trào thi đua, lấy các đoàn thể quần chúng để vận động đoàn viên, hội viên, là người lao động của mình tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương; chăm lo đến đời sống của người lao động.



Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng luôn được quan tâm đúng mức. Trung bình mỗi năm kết nạp từ 3 đến 5 đảng viên mới. Đến nay, Đảng bộ có 150 đảng viên, chiếm ½ tổng số cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn công ty. Hầu hết đảng viên đều là cán bộ chủ chốt, đảm trách những khâu, nhiệm vụ quan trọng.

Ông Trần Mạnh Báo - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed: Chúng tôi phải xây dựng quy chế làm việc giữa Đảng bộ với tổng giám đốc và hội đồng quản trị để các tổ chức này đều phát huy vai trò lãnh đạo của mình; nhưng lại có sự phối kết hợp với nhau thống nhất về chủ trương xây dựng quy hoạch cán bộ, tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cho người lao động.



Nhờ tạo dựng sự đồng thuận giữa Đảng và chính quyền, Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed ngày càng phát triển lớn mạnh. Trung bình mỗi năm cung ứng cho nông dân trong và ngoài tỉnh 20.000 tấn giống ngô, đậu tương và lúa. Doanh thu đạt từ 500 đến 580 tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước trên 13 tỷ đồng. Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, vinh dự được các cấp, ngành tặng thưởng Cờ, Bằng khen, Giấy khen.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...