Xã Tây Giang (Tiền Hải) thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở

Thứ 5, 19/09/2019 | 20:49:32
2,580 lượt xem

Năm 2019 tiếp tục là năm mà tỉnh Thái Bình thực hiện tốt năm dân vận chính quyền trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như của tỉnh về phát triển kinh tế xã hội. Thông qua các chương trình hành động, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy quyền làm chủ ở cơ sở. Câu chuyện tại xã Tây Giang, huyện Tiền Hải là một điển hình.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Tây Giang là một trong những địa phương đi đầu của huyện Tiền Hải. Hiện Tây Giang đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao với tổng số vốn đầu tư từ năm 2015 đến nay đạt gần 92 tỷ đồng mà không có nợ xây dựng cơ bản. Để có được kết quả này là do sự ủng hộ đồng lòng của nhân dân trong toàn xã.


Ông Trần Xuân Thành - Bí thư chi bộ thôn Bắc, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải: Chúng tôi thực hiện quy chế dân chủ rất rộng rãi, giao quyền, gắn trách nhiệm cho người dân, dân tự đứng lên tự thu tiền và tổ chức thực hiện. Từ đó nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của chính quyền.



Không chỉ thành công trong xây dựng nông thôn mới, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội tại Tây Giang cũng được đảm bảo. Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, đa số người dân đã hiểu và đồng thuận với cấp ủy, chính quyền về các chủ trương chính sách triển khai trên địa bàn, do đó xã Tây Giang cơ bản không phát sinh các đơn thư khiếu nại tố cáo.

Bà Trần Thị Sinh - thôn Bắc, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải: Không có gì nổi cộm lên để chúng tôi phải kiến nghị cả. Nếu như không may có cái chúng tôi phải kiến nghị như đường hay rãnh thoát nước này nọ thì Đảng và chính quyền kịp thời giải quyết cho chúng tôi nên chúng tôi rất là phấn khởi.





Ông Tạ Văn Thuấn - Chủ tịch UBND xã Tây Giang, huyện Tiền Hải: Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND và các ngành chúng tôi thường xuyên xuống cơ sở để tiếp xúc với nhân dân và những ý kiến kiến nghị của nhân dân thì được giải quyết ngay tại cơ sở. Do vậy không có tình trạng khiếu kiện đông người đơn thư vượt cấp.


Những năm gần đây, công tác dân vận của cấp ủy chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, chuyển biến rõ nét. Nhờ phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở nên công tác tuyên truyền vận động quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...