Trẻ em chung tay chống biến đổi khí hậu

Thứ 3, 17/09/2019 | 07:32:22
590 lượt xem

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề cấp thiết của toàn nhân loại. Tuần này các nhà lãnh đạo thế giới sẽ thảo luận về chủ đề này tại phiên họp toàn thể của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các em nhỏ tại Costa Rica đã cùng nhau chống biến đổi khí hậu bằng cách trồng thêm nhiều cây xanh với thông điệp nhân văn: “Trẻ em chung tay giải cứu rừng nhiệt đới”.

Những đứa trẻ này đang tiến vào khu rừng nhiệt đới ở Costa Rica để cứu hành tinh theo cách của riêng mình.

Các em đang tham gia vào dự án có tên gọi Trẻ em chung tay giải cứu rừng nhiệt đới. Dự án được ra đời nhằm giáo dục ý thức cho thế hệ trẻ về biến đổi khí hậu và tăng thêm nhiều cây xanh cho nước này.




Chị Jennifer Rice – Sáng lập dự án: "Chúng tôi bắt đầu dự án này vì con gái tôi và bạn thân. Chúng nhận thấy rừng đang dần biến mất xung quanh và chúng muốn hành động để cứu lấy những cánh rừng ấy.”




Ban đầu, những đứa trẻ tham gia dự án được gắn bảng nhận biết cho cây củaa của mình. Tuy nhiên, giờ thì hình thức ấy đã phải thay đổi vì số lượng cây trồng mới đang tăng rất nhanh.





Chị Jennifer Rice – Sáng lập dự án: “24.000 cây đã được trồng. Và giờ thì chúng tôi phải sử dụng định vị GPS để theo dõi những cây củ mình”.




Dự án của chị Rice đã thu hút được rất nhiều bạn nhỏ và nhận được những phản hồi tích cực.



Em Josh – Thành viên dự án: “Em tin mình đã học được rất nhiều từ nơi này. Nhiều động vật cần cây cối để sinh tồn. Trồng một cây xanh sẽ giúp cho các động vật sống dễ dàng hơn”.





Theo các nhà khoa học, việc trồng thêm nhiều cây non sẽ giúp loại bỏ nhiều khí carbon dioxide hơn so với cây trưởng thành, đặc biệt là ở các nước nhiệt đới như Costa Rica.




Anh Allan Montoya – Kỹ sư lâm nghiệp: “Chúng tôi đã trồng hàng chục nghìn cây non và sẽ tiếp tục công việc ấy. Một khu rừng với cây non sẽ hút được nhiều khí CO2 hơn so với rừng có nhiều cây trưởng thành”.




Dự án “Trẻ em chung tay cứu lấy rừng nhiệt đới” ra đời năm 1999 và đã thu hút đông đảo trẻ em và cả người lớn tham gia trồng rừng. Bắt đầu giáo dục ý thức về biến đổi khí hậu từ nhỏ cho mỗi trẻ em để rồi từ đó thu hút thêm nhiều người cùng chung tay. Đó là cách dự án này tạo nên được những điều kỳ diệu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...