Bắc Kinh ra khỏi danh sách ô nhiễm nhất thế giới

Thứ 6, 13/09/2019 | 09:30:56
402 lượt xem

Giới chức Trung Quốc đang tỏ ra rất lạc quan khi Bắc Kinh ra khỏi danh sách 200 thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong năm 2019. Đây là bước tiến đáng kể khi Thủ đô Bắc Kinh dường như là cái tên thường xuyên xuất hiện trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới qua các năm.

Nồng độ khói bụi nguy hiểm đo được tại Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 8. Theo dữ liệu từ Công ty Công nghệ chất lượng không khí, có trụ sở tại Thụy Sĩ, Bắc Kinh đã nỗ lực để giảm mức độ bụi mịn gây hại cho phổi - được gọi là PM2.5 - xuống gần 20% trong năm nay so với năm 2018 và chỉ bằng gần một phần ba năm 2017. 

Bắc Kinh đã đi đầu trong cuộc chiến chống ô nhiễm được phát động năm 2014 bằng cách đóng cửa và di dời các nhà máy công nghiệp gây ô nhiễm, cải thiện tiêu chuẩn nhiên liệu và khí thải và giảm tiêu thụ than cả trong thành phố và các khu vực lân cận. Tuy nhiên, chất lượng không khí của thành phố vào năm 2019 vẫn có khả năng cao hơn gấp bốn lần so với nồng độ PM2.5 trung bình hàng năm của WHO là 10 microgam / mét khối. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...