Cứ 40 giây lại có một người chết vì tự tử

Thứ 4, 11/09/2019 | 10:25:53
540 lượt xem

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cứ mỗi 40 giây, trên thế giới lại có một người chết vì tự tử. Thông tin trên được đưa ra nhân Ngày Thế giới ngăn ngừa tự tử - 10/9 hằng năm.

Theo cảnh báo của WHO, tỷ lệ tự tử cao nhất là ở các nước thu nhập cao. Các cách tự tử phổ biến nhất là treo cổ, uống thuốc trừ sâu và dùng súng. 



Tiến sĩ Alexandra Fleischmann – Khoa sức khỏe tâm thần và lạm dụng chất gây nghiện, WHO 1164-1: “Mỗi năm có khoảng 800 nghìn ca tử vong vì tự tử trên thế giới, tức là cứ 40 giây lại có một người chết vì tự tử. Tự tử  cũng là nguyên nhân thứ hai gây tử vong ở giới trẻ trong độ tuổi 15-29 tuổi.”




Để hạn chế tình trạng này, WHO kêu gọi tất cả các nước kết hợp các chiến lược ngăn ngừa tự tử đã được kiểm chứng là có hiệu quả cao vào các chương trình giáo dục và y tế quốc gia một cách bền vững. Đặc biệt, các quốc gia cần tăng cường giáo dục qua các phương tiện truyền thông, thực hiện các chương trình giáo dục trong giới trẻ nhằm xây dựng các kỹ năng sống cho phép họ có thể xử lý được với những căng thẳng trong cuộc sống; xác định sớm và theo dõi những người có nguy cơ tự tử.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...