Ô nhiễm nước đe dọa các mục tiêu toàn cầu

Thứ 5, 22/08/2019 | 09:35:27
496 lượt xem

Ô nhiễm nước đe dọa hầu hết các mục tiêu phát triển vốn đã được nhất trí trên phạm vi toàn cầu nhằm chấm dứt việc hủy hoại môi trường và đói nghèo vào năm 2030. Đây là cảnh báo được các nhà kinh tế đưa ra trong báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày hôm qua.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu vệ tinh và trí tuệ nhân tạo để phân tích mức độ nitrogen, muối và oxy có trong nước toàn cầu. Kết quả cho thấy ô nhiễm xuất hiện ở cả các nước giàu lẫn các nước nghèo, trong khi nước chứa nhựa và nhiễm hóa chất là vấn đề ở mọi nơi trên thế giới. 

Việc sử dụng nước ô nhiễm có thể gây ra các tác động dây chuyền trong đó có chậm sự phát triển của trẻ em, tử vong ở trẻ sơ sinh, kéo lùi hoạt động kinh tế và sản xuất thực phẩm.

Báo cáo kêu gọi các chính phủ và tổ chức hiểu rõ thách thức trên để đưa ra các quyết sách hợp lý, trong khi người dân có thể tăng cường nhận thức, không để rác thải gần các nguồn nước. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...