Không để cát tặc lộng hành

Chủ nhật, 09/06/2019 | 18:41:11
937 lượt xem

Hoạt động vào ban đêm, sẵn sàng tẩu tán tang vật trở lại lòng sông, tăng ga bỏ chạy hoặc quay lại chống đối khi bị phát hiện. Tuy nhiên, mọi mánh khóe, thủ đoạn của những đối tượng khai thác cát trái phép vẫn không thể qua mắt cơ quan công an. Phóng sự sau sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ hơn trong công tác đấu tránh với nạn khai thác cát trái phép trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong thời gian vừa qua.

Chọn vị trí giáp ranh giữa hai tỉnh là Thái Bình và Nam Định hòng dễ bề tẩu thoát, chọn thời điểm ra tay lúc đêm khuya - đó là cách cát tặc vươn vòi bạch tuộc đục khoét tài nguyên trên sông Hồng.

Người vi phạm: chúng tôi ra khai thác từ lúc 3h30, mới khai thác được khoảng hơn chục khối thì các cơ quan chức năng đến





Cát hút đến đâu, đất đai sạt lở đến đó. Người dân tìm cách xua đuổi, ngăn chặn thì bị các đối tượng hút cát đe doạ, tấn công. Còn lực lượng chức năng phải rất vất vả, kiên trì đeo bám mới có thể truy quyét được.

Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình: các đối tượng giờ rất thủ đoạn, cử người canh coi chúng tôi, khi phát hiện thẩy tổ công tác sẽ tiến hành gọi điện thông báo, bỏ chạy, đưa phương tiện sang phía sông giáp ranh tỉnh bạn, có trường hợp bỏ phương tiện, không cộng tác với cơ quan công an.






Các đối tượng thừa nhận, khi hoạt động sẽ tắt hết đèn, mọi thứ diễn ra trong đêm tối và cát thì được lấy theo đơn đặt hàng.

Người vi phạm: người dân có nhu cầu nhiều nên tôi đã ra khu vực Hoàng Diệu lấy trộm chuyến cát để bơm móng nhà cho người ta.






Dù tinh vi đến đâu, manh động đến đâu thì mọi hành vi vi phạm pháp luật rồi cũng sẽ bị phát hiện và đưa ra ánh sáng. Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động khai thác cát, Công an Thái Bình cũng đã chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp bao che, bảo kê hoặc can thiệp vào hoạt động đấu tranh, xử lý trong khai thác, tập kết, kinh doanh cát, sỏi.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...