Tích cực tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng Doanh nghiệp

Thứ 4, 03/04/2019 | 16:21:12
850 lượt xem

Sáng ngày 3.4, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban thường vụ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình về hoạt động của Hiệp hội và tình hình sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, buổi làm việc sẽ tập trung bàn về phương pháp giải quyết những vấn đề đang đặt ra hiện nay của cộng đồng doanh nghiệp. Đồng chí cũng cho biết, hiện tỉnh Thái Bình không có chủ trương phát triển thêm các cụm công nghiệp, thay vào đó là ưu tiên phát triển kết cấu hạ tầng tại các khu công nghiệp và thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. 

Báo cáo về hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và tình hình sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cho biết, sau khi Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình vừa mừng vừa chưa thỏa mãn. Lý do là mừng vì tỉnh Thái Bình đã tăng 2 bậc từ việc xếp thứ 34 năm 2017 lên thứ 32 năm 2018. Song chưa thỏa mãn bởi mức tăng này chưa được như mong muốn, điều này đòi hỏi cần phải tích cực cải thiện hơn nữa từng chỉ số thành phần nhằm sớm đưa PCI của Thái Bình đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng toàn quốc. 

Tính đến ngày 31/3/2019, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có gần 6.500 doanh nghiệp, 848 chi nhánh và văn phòng đại diện, 22 chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần, hơn 129.000 hộ kinh doanh cá thể. Số doanh nghiệp tham gia là hội viên của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh là gần 1000 doanh nghiệp. Trong những năm qua cộng đồng doanh nghiệp đã có đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh với số nộp ngân sách năm 2018 là hơn 4.500 tỷ đồng, chiếm 80% tổng thu từ thuế và phí của tỉnh, giải quyết việc làm cho 33.000 lao động./.

Thông tin về cuộc họp tiếp tục được chúng tôi cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...