Ma trận dây cáp trên đường phố

Thứ 5, 14/03/2019 | 17:22:41
3,476 lượt xem

Tại Thành phố Thái Bình, tình trạng các loại dây cáp viễn thông treo lộn xộn trên đầu người dân không chỉ gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro, gây tai nạn cho người đi đường.

Đây là hình ảnh một vụ chập cháy tại cột điện mà nhóm phóng viên ghi lại được ở Thành phố Thái Bình. Những đoạn dây cáp chằng chịt càng làm cho vụ cháy trở nên nghiêm trọng hơn khi dễ dàng đứt gãy và rơi vào người đi đường. Đáng nói là tình trạng ma trận dây cáp tồn tại từ rất lâu nhưng hiện vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để. 

Những cuộn dây cáp bấu víu vào cột điện, bó với nhau thành từng chùm võng sát đầu người qua lại, thậm chí có đoạn còn bị đứt rủ cả xuống đường, đang gây lo lắng cho không ít người dân sinh sống và đi lại qua khu vực các tuyến đường Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng và một số tuyến đường khác trên địa bàn Thành phố Thái Bình. 




Người dân: “Dây cáp chằng chịt gây lo ngại khi mưa bão. Nhiều khi ô tô đi qua dây còn bị đứt”.







Người dân: "Chúng tôi muốn lắp thêm đường cáp về nhà thì rất khó vì những đường cáp cũ gây cản trở. Không những thế còn gây mất mỹ quan"





“Ma trận” dây cáp lơ lửng trên đầu người dân, ngay sát các khu nhà, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, gây mất mỹ quan đô thị, mà còn là nỗi ám ảnh của những người tham gia giao thông, đặc biệt là khi mùa mưa bão đang tới gần. Mặc dù đã có những nơi tháo gỡ, xử lý nhưng những đoạn đường có dây cáp chằng chịt vẫn còn tồn tại rất nhiều và cần có biện pháp giải quyết mạnh mẽ hơn nữa từ các cơ quan chức năng.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...