Khi doanh nghiệp chăm lo đời sống người lao động

Thứ 3, 12/03/2019 | 16:46:01
756 lượt xem

Chú trọng quan tâm chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và đời sống để người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp - Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững.

Cũng như nhiều người, trước kia anh Hoàng Ngọc Hồng (ảnh dưới) đã từng phải nay đây mai đó làm ăn xa nhà. Tuy nhiên, hơn chục năm qua, kể từ khi về quê, làm việc tại Công ty Minh Danh, anh có điều kiện tốt hơn để chăm sóc gia đình.


Anh Hoàng Ngọc Hồng, Công nhân Công ty TNHH Minh Danh: Tôi làm ở đây thì công ty rất quan tâm chăm lo đời sống người lao động, mức lương gần chục triệu đồng đảm bảo chi trả sinh hoạt trong gia đình, nên tôi yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.



Có lẽ chẳng phải ngẫu nhiên mà Minh Danh thu hút được hơn 350 lao động có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề vững vàng. Trong đó, gần 50 người có trình độ cao đẳng, đại học chuyên ngành kiến trúc, xây dựng. Ngoài ra chưa kể hàng trăm lao động vệ tinh.


Ông Nguyễn Văn Đề, Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Danh: Cùng với việc chăm lo cải thiện đời sống người lao động, tạo điều kiện để người lao động được tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, chúng tôi còn chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề của cán bộ, người lao động.



Công ty TNHH Minh Danh tạo việc làm cho 350 lao động.

Vì lẽ đó, những năm gần đây Minh Danh luôn duy trì mức tăng trưởng khá. Doanh thu năm ngoái đạt hơn 600 tỷ đồng; 2 tháng đầu năm nay đạt trên 100 tỷ đồng; Dự kiến cả năm  nay đạt 700 tỷ đồng.

Tương tự, đối với Công ty cổ phần may xuất khẩu Việt Thái. Nếu như không ít doanh nghiệp may lao đao vì thiếu hụt lao động sau dịp nghỉ tết nguyên đán, thì Việt Thái vẫn giữ ổn định nguồn nhân lực để sản xuất.


Chị Tô Thị Thanh Thảo, Công nhân Công Ty CP may XK Việt Thái: Ở đây mức lương của em là hơn 6 triệu đồng lại gần nhà; những ngày lễ tết, sinh nhật chúng em đều có quà; vào dịp khai giảng năm học mới con em cán bộ NLĐ công ty đều được trao quà.







Mặc dù chịu sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành dệt may, song hiện nay, Việt Thái thu hút và tạo việc làm ổn định cho 3.000 lao động, với mức thu nhập bình quân gần 7 triệu đồng/người tháng. Doanh thu năm nay phấn đấu đạt 800 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...