Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Tiền Hải về chủ trương, giải pháp trong thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Tiền Hải

Thứ 7, 18/03/2023 | 00:00:00
1,339 lượt xem

Chiều 17/3, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình chủ trì buổi làm việc với huyện Tiền Hải về chủ trương, giải pháp trong thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Tiền Hải. Các đồng chí Phạm Văn Tuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Thường trực tỉnh ủy làm việc với huyện Tiền Hải

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải với quy mô 466 ha, tổng vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là đầu tư đồng bộ khu công nghiệp Tiền Hải bao gồm cả chỉnh trang kiến trúc, cảnh quan, đấu nối giao thông và hạ tầng kỹ thuật phần diện tích sẵn có vào hệ thống chung của khu công nghiệp theo quy hoạch được duyệt. Tiến độ thực hiện dự được chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 thực hiện 96ha, giai đoạn 2 là 288ha và giai đoạn 3 là trên 80ha. Đến nay, nhà đầu tư đã hoàn thành việc chỉnh trang khu công nghiệp cũ và cải tạo hạ tầng giao thông, hệ thống chiếu sáng một số tuyến đường trong khu công nghiệp và hoàn thành giai đoạn 1 trạm xử lý nước thải tập trung công suất 3.500m3/ngày đêm. Lũy kế đến hết năm 2022 tỷ lệ lấp đầy của khu công nghiệp Tiền Hải đạt trên 62%. Tuy nhiên đến nay tiến độ giải phóng mặt bằng chung của dự án chậm so với kế hoạch cũng như nhu cầu sử dụng đất của dự án.

Đại biểu các Sở, ngành của tỉnh, huyện Tiền Hải và nhà đầu tư đã thảo luận về các chủ trương, giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Tiền Hải. 

Kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh vị thế, tiềm năng, thế mạnh cũng như các lợi thế của Thái Bình trong thu hút đầu tư thời gian gần đây. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền huyện Tiền Hải và nhà đầu tư Viglacera trong việc nâng cấp, tu bổ và từng bước hoàn thiện hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải thời gian qua. Đồng chí cho rằng: Việc phát triển công nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi thế cho sự phát triển chung của tỉnh, tạo ra nhiều việc làm mới cho con em Thái Bình, đồng thời nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Vì vậy hoàn thiện hạ tầng, chuẩn bị mặt bằng sạch các khu công nghiệp là điều kiện tiên quyết để đón các nhà đầu tư.

Video: 31723_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các Sở, ngành của tỉnh, huyện Tiền Hải và nhà đầu tư phải phối hợp, đồng hành cùng nhau với quyết tâm cao nhất hoàn thành cho được các mục tiêu, kế hoạch đề ra theo đúng tiến độ để Khu công nghiệp Tiền Hải thực sự là điểm đến hấp dẫn doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Video: 31723_OHAI2.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên vận động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các đoàn thể từ tỉnh đến tận cơ sở để làm cho người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ, thấy rõ được lợi ích khi phát triển công nghiệp mà người dân được hưởng lợi trực tiếp cả về vật chất và tinh thần. Đồng chí đề nghị huyện Tiền Hải chủ động phối hợp với các Sở ngành của tỉnh và nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn cụ thể đến từng việc, làm sớm, làm ngay để sớm có mặt bằng sạch bàn giao cho nhà đầu tư./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...