Hội nghị trực tuyến toàn quốc với doanh nghiệp nước ngoài

Thứ 7, 17/09/2022 | 00:00:00
701 lượt xem

Sáng 17-9, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với doanh nghiệp nước ngoài mang chủ đề "Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển". Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị Thủ tướng Chính phủ chân thành cảm ơn và chào mừng đại biểu các doanh nghiệp nước ngoài tham dự hội nghị để cùng nhau chia sẻ và tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông những khó khăn của các doanh nghiệp nước ngoài trong thời gian vừa qua. Chính vì vậy, trong khả năng của mình, Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương của Việt Nam đã rất cố gắng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài về cơ chế chính sách để duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức và cần có giải pháp tháo gỡ để phục hồi sản xuất. Chính vì vậy, Hội nghị này là dịp quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp nước ngoài, các hiệp hội, các địa phương, cơ quan, đơn vị để thực hiện đúng như chủ đề của hội nghị là "Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển". Việt Nam luôn cảm ơn sự quan tâm hợp tác của các doanh nghiệp nước ngoài trong suốt thời gian qua. Việt Nam luôn trân trọng, gắn kết, chia sẻ và đồng hành cùng các doanh nghiệp nước ngoài để chúng ta cùng chiến thắng.


Tiếp đó, trên cơ sở Báo cáo đánh giá tác động của tình hình kinh tế thế giới đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Khó khăn, thách thức, cơ hội và giải pháp của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển bền vững. Đại biểu các Bộ ngành TW, các tỉnh, thành phố và đại biểu doanh nghiệp nước ngoài đã trao đổi thảo luận, giải đáp các ý kiến và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nước ngoài.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...