Doanh nghiệp Thái Bình nỗ lực đồng hành cùng tỉnh trong phát triển KTXH, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2022 từ 10% trở lên

Thứ 2, 25/07/2022 | 00:00:00
1,267 lượt xem

Chiều 25/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt với lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông tin về tình hình KTXH 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở ban ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh

Hội nghị gặp mặt lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông tin về tình hình KTXH 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

6 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt những tháng đầu năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển KTXH. Tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn ước đạt hơn 29.700 tỷ đồng, tăng 9,49% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng giá trị sản xuất ước đạt gần 88.200 tỷ đồng, tăng 11,9%. Trong đó, sản xuất công nghiệp duy trì ổn định và phát triển, giá trị sản xuất ước đạt hơn 44.300 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ. 

Để có được kết quả này, tỉnh đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn 1 cách thực chất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, phát triển SXKD. 6 tháng cuối năm 2022, Thái Bình đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong phát triển KTXH, nhất là phấn đấu mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm đạt từ 10% trở lên. Vì vậy, đòi hỏi sự nỗ lực và vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân và nhất là sự đồng hành của các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bày tỏ vui mừng trước những kết quả tỉnh đạt được trong phát triển KTXH và phòng chống dịch bệnh Covid 19 thời gian qua. Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh trong suốt quá trình đầu tư cũng như phát triển SXKD trên địa bàn. Hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh khẳng định sẽ nỗ lực, đồng hành cùng tỉnh trong phát triển KTXH, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra 6 tháng cuối năm cũng như trong cả năm 2022. Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khẳng định:

Video: 72522_DOVANVE.mp4

 Để các doanh nghiệp đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp cũng mong muốn tỉnh tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh Covid 19, triển khai các giải pháp trong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong thực hiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, làm tốt công tác GPMB, có giải pháp trong đảm bảo nguồn cung nguyên vật liệu xây dựng, tiếp tục triển khai hiệu quả các gói hỗ trợ của trung ương, của tỉnh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để đẩy mạnh hoạt động SXKD.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã nỗ lực, đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển KTXH 6 tháng đầu năm. Đồng chí khẳng định: Đóng góp vào kết quả chung đó có sự đồng hành và nỗ lực rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Video: 72522_OTHAN1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm, dự báo còn gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhất là tình hình dịch bệnh Covid 19 cũng như các dịch bệnh khác tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan, giá cả vật tư tăng cao. Trong khi đó các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, điểm nghẽn cần phải khơi thông để thúc đẩy phát triển. Vì vậy, đồng chí đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức được rõ những khó khăn, thử thách, cũng như dựa trên các mục tiêu, kế hoạch mà tỉnh đã đặt ra trong năm 2022 để nỗ lực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh một cách hợp lý, khoa học và sáng tạo, đạt hiệu quả cao nhất, đóng góp vào sự phát triển KTXH của tỉnh.

Video: 72522_OTHAN2.mp4

 Đồng chí đề nghị: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI. Trước mắt, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các sở ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện thành phố DDCI trên tinh thần khách quan, nghiêm túc, công bằng, minh bạch và khoa học. 

Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ một số nội dung, ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp. Đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất của Hiệp hội Doanh nghiệp và đại diện các doanh nghiệp, trên cơ sở đó, giao cho các sở ban ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh đề ra các cơ chế, giải pháp tháo gỡ 1 cách thực chất và hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...