Ra mắt trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo

Thứ 3, 07/06/2022 | 00:00:00
1,864 lượt xem

Sáng nay, UBND tỉnh tổ chức lễ ra mắt Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo. Dự lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở ban ngành của tỉnh, các huyện thành phố, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp bấm nút chính thức vận hành trang thông tin "Thái Bình đồng hành cùng Doanh nghiệp"

Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo gồm các chức năng: Cung cấp các thông tin cho các doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách, phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp của Trung ương và địa phương. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến và gửi trao đổi hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tới các cơ quan, đơn vị liên quan để hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp.

Đặc biệt, Trang thông tin giúp doanh nghiệp nộp thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tra cứu được tiến độ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính của doanh nghiệp mình. Đồng thời, trên trang thông tin, doanh nghiệp có thể phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp và chức năng gọi đường dây nóng. Các câu hỏi, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp sẽ được chuyển về các cơ quan chức năng, giải đáp và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo ngay khi ra mắt đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá rất cao từ cộng đồng doanh nghiệp.

Video: 60722_OVE1.mp4

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về thành lập Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tư vấn hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đồng thời các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện nghi thức bấm nút để chính thức vận hành Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo với mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư cũng như phát triển SXKD trên địa bàn tỉnh.

Video: 60722_OTHAN1.mp4

Để trang thông tin hoạt động hiệu quả,  Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan truyền thông, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của trang thông tin đến với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Giao cho Trung tâm hỗ trợ xúc tiến đầu tư và phát triển của tỉnh kịp thời cung cấp, chuyển tải những nội dung, thông tin đúng với yêu cầu, mục đích của trang thông tin. Đồng thời hàng ngày cập nhật những ý kiến, kiến nghị, đề xuất, phản ánh của doanh nghiệp và báo cáo về UBND tỉnh để từ đó Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh kịp thời giải quyết các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp.

Video: 60722_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền tỉnh, đồng thời giám sát việc giải quyết các công việc của các sở ban ngành, các huyện, thành phố đối với những phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, đảm bảo việc giải quyết hiệu quả, tháo gỡ thực chất những khó khăn của doanh nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển KT-XH của tỉnh./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...