Ổn định thị trường lao động sau tết Nguyên đán

Thứ 2, 21/02/2022 | 00:00:00
577 lượt xem

Thường thì sau mỗi kỳ nghỉ tết Nguyên đán, số lượng lao động trong các doanh nghiệp luôn có biến động. Song sau tết nguyên đán năm nay, thị trường lao động rất khởi sắc. Hầu hết lao động đã quay trở lại làm việc, nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu tuyển dụng thêm lao động để mở rộng sản xuất.

Ổn định thị trường lao động sau tết Nguyên đán luôn là vấn đề đói với các doanh nghiệp sản xuất

Tại Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu thuộc khu công nghiệp Tiền Hải, không khí lao động sản xuất đã hối hả ngay từ những ngày đầu năm. Số lượng lao động rất ổn định, người lao động chấp hành tốt các quy định và đi làm đúng lịch.

Không khí lao động hối hả tại Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu

Ông Nguyễn Quốc Phòng - Phó giám đốc Cty cổ phần gốm sứ Long Hầu

Ngay từ mùng 08/02, là chúng tôi đã vào sản xuất đồng loạt, đến hiện nay thì mọi lao động, sản xuất đều đã trở lại bình thường. Người lao động chúng tôi vẫn cơ bản duy trì được ổn định sản xuất để đảm bảo quá trình sản xuất kinh doanh của công ty. Chủ yếu lao động hiện nay là để bổ sung phục vụ cho kế hoạch hoạt động sản suất tăng trưởng của năm 2022.

 Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, hầu hết các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải đã đi vào hoạt động trở lại. Điều dễ nhận thấy là không có biến động lớn về lực lượng lao động. Có được điều đó chính là do các doanh nghiệp đã quan tâm tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Bà Phạm Thị Bình - Trưởng phòng TCHC, Nhà máy gạch men Mikado

Hầu hết các doanh nghiệp khi nghỉ tết Nguyên đán đều có biến động về nhân sự sau khi đi làm trỏ lại. Nhưng đối với Mikado thì rất là ổn định. Trong quá trình người lao động làm việc tại Mikado thì nhà máy đều đã đóng 100% bảo hiểm cho cán bộ, công nhân viên cũng như ổn định về mặt lương thưởng hàng năm, các khoản phúc lợi xã hội cũng được đảm bảo. Hiện 70% nhân sự của nhà máy là làm việc lâu năm, từ trên 10 năm trở lên.

Cũng giống như tại khu công nghiệp Tiền Hải, tình hình lao động tại các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực trên địa bàn tỉnh đều rất ít biến động. Tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc ngay từ ngày đầu năm đạt khá cao, từ 97% đến 99% tùy từng ngành nghề.

Năm nay, tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc ngay từ ngày đầu năm đạt khá cao, từ 97% đến 99% tùy từng ngành nghề

Ông Ninh Xuân Thảo - Giám đốc Cty cổ phần Đô Lương

Bí quyết để giữ chân người lao động trong năm, thì công ty cũng đã chi tới xấp xỉ 20 tỷ đồng để thực hiện an sinh xã hội cho người lao động. Bên cạnh đó, cũng thực hiện tốt nghĩa vụ và chăm lo đời sống tốt cho người lao động. Công ty chính là ngôi nhà thứ hai cho người lao động để họ thực sự yêu mến và cùng xây dựng, từ đó họ không nghỉ làm và chúng tôi còn tuyển thêm những nguồn lao động mới để phục vụ bổ sung nguồn lao động sản xuất trong năm 2022.

Dịch Covid-19 rất có thể sẽ tiếp tục tác động xấu đến một bộ phận người lao động, đặc biệt là ở những ngành,lĩnh vực bị ảnh hưởng cả trực tiếp hay gián tiếp. Thực tiễn cho thấy nếu doanh nghiệp biết chia sẻ, thấu hiểu và luôn quan tâm đến thu nhập, điều kiện làm việc thì người lao động luôn gắn bó và đồng hành cùng doanh nghiệp. Ổn định nguồn lao động là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp định hướng sản xuất kinh doanh./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...