Giữ vững vùng xanh sản xuất

Thứ 4, 16/02/2022 | 00:00:00
775 lượt xem

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp tại Thái Bình tăng cường phối hợp với ngành y tế và các địa phương quyết tâm giữ vững “vùng xanh” sản xuất, đảm bảo đơn hàng và việc làm ổn định cho người lao động.

Test nhanh Covid-19 cho công nhân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Tại Công ty cổ phần Sợi Trà Lý, 100% công nhân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã được yêu cầu test nhanh Covid-19. Trong quá trình làm việc, định kỳ mỗi tuần công ty tổ chức xét nghiệm 1 lần. Tất cả công nhân đã được tiêm đủ 2 mũi và hơn 70% đã tiêm mũi 3. Dù chi phí vận hành cao hơn nhưng để giữ vùng xanh sản xuất, người lao động của công ty sẵn sàng cùng doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các quy định phòng chống dịch.

Công nhân đứng máy sợi Công ty cổ phần Sợi Trà Lý trở lại làm việc bình thường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc nhà máy sợi 3, Công ty cổ phần Sợi Trà Lý 

Công ty và nhà máy đã triển khai đến toàn thể người lao động nếu đi ra các đơn vị ngoài thì về phải khai báo và chúng tôi yêu cầu phải test trước khi vào sản xuất. 

Chị Phạm Thị Dâu, Công ty cổ phần Sợi Trà Lý 

Em về quê ở Nam Định xong quay trở lại đã khai báo y tế, xét nghiệm 2 lần âm tính mới quay lại đi làm.

Thực tế đã chứng minh, chỉ cần 1 F0 có thể dẫn đến hàng chục, thậm chí hàng trăm ca lây nhiễm, gây hậu quả khó lường về kinh tế, thiệt hại nghiêm trọng cho các doanh nghiệp, đồng thời khi lây lan ra bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến thành quả phòng chống dịch của cả địa phương. Chính vì thế, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều đã phối hợp với ngành y tế xây dựng kịch bản xử trí các tình huống dịch, phân loại cụ thể các khu vực, đánh giá nguy cơ dịch, bố trí ca kíp làm việc, nơi lưu trú cho người lao động đảm bảo khi có ca bệnh sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chỉ cần 1 F0 có thể gây hậu quả khó lường về kinh tế, thiệt hại nghiêm trọng cho các doanh nghiệp

Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình 

Ban Chỉ đạo tỉnh đã có yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường công tác phòng chống dịch, thứ nhất là các tổ covid của doanh nghiệp, thứ 2 là có giải pháp để công nhân sau kỳ nghỉ Tết đến doanh nghiệp phải có biện pháp phòng chống dịch như sàng lọc, phun các xưởng làm việc, thứ 3 là khuyến cáo công nhân ngoài giờ làm khi trở về địa phương cũng đảm bảo 5K  phòng chống dịch. 

Thái Bình là một trong những địa phương phủ rộng cao việc tiêm chủng covid 19 mùa xuân

Hiện các doanh nghiệp cũng chủ động xét nghiệm định kỳ cho người lao động và tăng độ bao phủ vaccine, tạo vùng xanh sản xuất. Việc chủ động, sẵn sàng phương án phòng dịch giúp các doanh nghiệp giảm thiểu thiệt hại tối đa trước Covid-19, thực hiện tốt mục tiêu vừa phòng dịch, vừa phát triển sản xuất kinh doanh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...