UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thứ 6, 21/01/2022 | 00:00:00
1,239 lượt xem

Sáng 21/1, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở ban ngành của tỉnh cùng đại diện 1 số Bộ, ban ngành của Trung ương và đại diện 25 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Thái Bình gặp mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trong buổi gặp mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2021 đi qua với rất nhiều khó khăn, thử thách, nhất là ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn có nhiều điểm sáng, dịch bệnh được kiểm soát, kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá với tăng trưởng tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tăng 6,68% so với năm 2020, đứng thứ 14/63 tỉnh, thành; tổng giá trị sản xuất tăng 9,77%; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 2 tỷ USD, sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng 17% so với năm 2020; lần đầu tiên thu nội địa vượt mốc trên 10.000 tỷ đồng. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Để có được kết quả trên, bên canh sự đoàn kết, nỗ lực của tỉnh, còn có sự đóng góp quan trọng của 25 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ: Tỉnh Thái Bình có rất nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng chưa có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư về tỉnh. Trong đó nguyên nhân quan trọng là do các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện vẫn còn có rất ít thông tin về tỉnh Thái Bình. Nhất là các thông tin về các tiềm năng lợi thế, vị trí thuận lợi của tỉnh. Vì vậy, đồng chí nhấn mạnh: Thông qua cuộc gặp mặt đầm ấm này, bên cạnh tri ân những đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua, thì đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc gắn bó chặt chẽ và hiểu biết hơn nữa về tỉnh Thái Bình, là cầu nối cung cấp các thông tin để các nhà đầu tư Hàn Quốc khảo sát, tìm hiểu, đầu tư, triển khai nhiều hơn nữa các dự án trong thời gian tới.

 Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu, hợp tác và đầu tư về tỉnh.

Video: 12122_OTHAN1.mp4

Thay mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Bình, ông Park Ki Won, Tổng giám đốc Công ty TNHH OHSUNG VINA cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Thái Bình trong quá trình các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư và phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Ông Park Ki Won cũng cho biết thêm: Công ty đang có nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, TP Hải Phòng. Do nhu cầu mở rộng sản xuất, doanh nghiệp đã tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu đầu tư tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước và nhận thấy: KCN Liên Hà Thái của tỉnh Thái Bình đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, yêu cầu của đơn vị nên doanh nghiệp đã đầu tư về đây. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nhận thấy rằng quá trình đầu tư về tỉnh luôn nhận được sự ủng hộ, đón tiếp nhiệt tình và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp từ tỉnh Thái Bình.

Video: 12122_OHQ.mp4

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện các Bộ, Ban ngành của trung ương, tỉnh Thái Bình, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc thảo luận, đối thoại, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19, chia sẻ những thông tin, điều kiện, cơ hội hợp tác đầu tư phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận trân trọng ghi nhận và tiếp thu ý kiến của các bộ, ban ngành trung ương và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc. Đồng thời khẳng định buổi gặp mặt tạo sự liên kết, gắn bó chặt chẽ hơn nữa giữa tỉnh Thái Bình và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, nhất là trong xúc tiến đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các vị đại biểu, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc năm mới với nhiều thành công mới. Chúc mối quan hệ Việt Nam- Hàn Quốc ngày càng có nhiều bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong năm 2022.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...