Tự động hóa - Xu hướng mới trong sản xuất công nghiệp

Thứ 4, 27/10/2021 | 00:00:00
1,171 lượt xem

Với một địa phương có hơn 300 doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may như Thái Bình, việc đẩy mạnh tự động hóa trong ngành may đang trở thành xu hướng tất yếu, giúp doanh nghiệp giải bài toán khó liên quan đến lao động và tiết kiệm chi phí. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Tự động hóa trong ngành may đang giúp doanh nghiệp giải bài toán khó liên quan đến lao động và tiết kiệm chi phí

Không còn thấy bóng dáng của quá nhiều lao động như trước đây, bởi gần một nửa số lao động đã được cắt giảm từ khi Công ty TNHH bao bì Hương Sen đưa vào vận hành dây chuyền dệt bao bì PP tự động. Phần lớn các công đoạn đã được tự động hóa nên việc duy nhất của để vận hành nhà máy đó là kiểm tra, điều chỉnh quy trình kéo sợi, đan dệt và kiểm nghiệm quá trình máy móc hoàn thiện thành phẩm. 

Công nghệ tự động giúp doanh nghiệp này giảm tối đa nhân công

Việc áp dụng công nghệ tự động vào sản xuất không chỉ giúp doanh nghiệp này giảm tối đa nhân công mà còn tăng năng suất lao động, các sản phẩm sản xuất ra đều và đẹp hơn. 10 tháng qua, doanh thu của doanh nghiệp đạt trên 250 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ và tăng trên 200% so với sử dụng công nghệ dệt trước đây. 

Có thể thấy, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất là xu hướng tất yếu nhưng thực hiện không dễ. Bởi chi phí đầu tư lớn và liên quan đến đội ngũ để quản trị các thiết bị. Nhiều doanh nghiệp mới chỉ đang tự động hóa từng phần để phù hợp với dây chuyền sản xuất và nguồn lực sẵn có. Khi doanh nghiệp áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất thì chính bản thân người lao động phải nâng cao tay nghề và trình độ của mình lên để đáp ứng với thay đổi hiện đại của ngành may hiện nay./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...