Bản lĩnh doanh nhân doanh nghiệp trong mùa dịch

Thứ 2, 11/10/2021 | 00:00:00
683 lượt xem

Xác định sáng tạo là yếu tố để doanh nghiệp tồn tại, phát triển và cạnh tranh trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp. Bên cạnh việc duy trì và mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp đã chủ động phát triển cả những sản phẩm mới mang tính đặc trưng của doanh nghiệp để thích ứng với tình hình.

Công ty TNHH sản xuất XNK hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành chuyên các mặt hàng mây tre đan

Là đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu. Từ lâu sản phẩm của công ty TNHH sản xuất XNK hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành đã có mặt ở khắp các châu lục. Tận dụng những nguyên liệu bỏ đi, có sẵn tại địa phương để làm nên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang về ngoại tệ mạnh.

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tận dụng những nguyên liệu bỏ đi, có sẵn tại địa phương

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó TGĐ Công ty TNHH sản xuất XNK hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành

Mặt hàng thủ công mỹ nghệ của chúng tôi là những mặt hàng rất thân thiện với môi trường và được khách hàng nước ngoài rất ưa chuộng. Các mặt hàng của chúng tôi khi xuất đi sang thị trường các nước liên tục không ngừng cải tiến mẫu mã. Bình quân mỗi tháng chúng tôi xuất 60- 70 container xuất khẩu đi các nước, chủ yếu là thị trường EU, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Công ty TNHH bao bì Hương Sen lại lựa chọn sản phẩm bào bì PP, tấm catton làm 2 sản phẩm chủ lực để chinh phục thị trường xuất khẩu. Tất cả các sản phẩm đều có điểm chung là thân thiện với môi trường. Chính vì vậy mà sản phẩm của doanh nghiệp này đã chinh phục được những thị trường xuất khẩu được xem là khó tính nhất.

Sản phẩm bao bì PP Công ty TNHH bao bì Hương Sen thân thiện với môi trường

Bà Trần Thu Hoài - TGĐ Cty TNHH bao bì Hương Sen

Sản phẩm của chúng tôi có đặc thù là khi ra môi trường nó sẽ phân hủy hết. Sản phẩm của chúng tôi hiện nay đang xuất đi nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, Canada, Nhật Bản và Hà Lan.

Khó khăn của doanh nghiệp này đôi khi lại là cơ hội của doanh nghiệp khác, ở công ty cổ phần dệt sợi Trà Lý là một ví dụ. Từ đợt dịch bùng phát thứ 4 tại Việt Nam thì thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp lại tốt lên, số lượng các đơn hàng không ngừng được nối dài. Doanh thu, lợi nhuận vì thế mà cũng không ngừng tăng.

Khó khăn của doanh nghiệp này đôi khi lại là cơ hội của doanh nghiệp khác

Bà Đỗ Thị Đông - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý

Hiện tại chúng tôi đã ký hết đơn hàng năm 2021 và cả đơn hàng năm 2022. Và nguyên liệu chuẩn bị cho sản xuất, chúng tôi đã chuẩn bị hết cho năm nay, đến tận 6 tháng đầu năm 2022. Chính vì lẽ đó nên hiệu quả sản xuất năm 2021đã có sự bứt phá lên rất nhiều, đã đạt bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau gần 2 năm dịch Covid-19 bùng phát có cả những thuận lợi và khó khăn đan xen. Nhưng tựu chung lại thì đây là lúc thử thách bản lĩnh của doanh nghiệp và doanh nhân. Ở đâu mà doanh nghiệp thích ứng tốt, người lãnh đạo doanh nghiệp năng động, sáng tạo thì ắt có sự thành công. 

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...