Khởi nghiệp từ sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Thứ 4, 06/10/2021 | 00:00:00
1,946 lượt xem

Hiện nay trong cuộc sống hiện đại, các loại thực phẩm chế biến sẵn ngày càng trở thành món ăn tiện lợi, phù hợp, được nhiều gia đình ưa chuộng. Nắm bắt nhu cầu thị trường, vợ chồng anh Hoàng Văn Vượng ở xã Minh Quang, huyện Vũ Thư khởi nghiệp với mô hình sản xuất xúc xích, giò, chả. Hướng đi mới này liệu rằng có mang đến thành công? Chúng ta hãy cùng theo dõi hành trình khởi nghiệp của vợ chồng trẻ này.

Xúc xích qua trong công đoạn chế biến của Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V

Chị Phạm Thị Huyền Trang - Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V:

“Bắt đầu khởi nghiệp từ số vốn rất nhỏ nhoi. Vợ chồng lúc đấy mới lấy nhau thì chỉ có tài sản là 50 triệu đồng để mua máy móc thô sơ bình thường thôi.”


Anh Hoàng Văn Vượng - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V:

“Đầu tiên chúng tôi chỉ sản xuất và bán lẻ tại các chợ, chồng làm vợ bán hàng, thế rồi thay phiên nhau mỗi ngày vài chục cân thôi.”


Nguyên liệu thịt tươi chế biến xúc xích tại Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V

Việc quan trọng nhất trong quá trình làm giò, chả, xúc xích là phải có nguồn nguyên liệu tươi ngon, an toàn, bảo đảm chất dinh dưỡng, nhất là phải nắm rõ được nguồn gốc. Việc này sẽ rất khó nếu như mua nguyên liệu trôi nổi trên thị trường. Vì thế, để nâng cao chất lượng, nâng tầm thương hiệu sản phẩm, công ty đã chú trọng lựa chọn kỹ và liên kết với người chăn nuôi trong tỉnh để sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Anh Hoàng Văn Vượng - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V:

“Để có được một nguồn nguyên liệu đầu vào an toàn và chất lượng thì công ty có liên kết với lò mổ anh Nguyễn Văn Lượng cùng một số hộ chăn nuôi Vietgap cũng như các trang trại chăn nuôi khác để có được nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng nhất, an toàn nhất.”


Là cơ sở chế biến thực phẩm tươi sống, các công đoạn cho ra thành phẩm hay quá trình vận chuyển, phân phối sản phẩm, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Công ty đầu tư trên 3 tỷ đồng lắp đặt máy móc, trang thiết bị hiện đại như máy xay giò công suất lớn, máy đùn xúc xích, lò xông, lò hấp, lò tuần hoàn, kho bảo quản. Trên 90% công đoạn sản xuất, chế biến, đóng gói sản phẩm của công ty được thực hiện bằng máy. Trung bình mỗi tháng công ty xuất ra thị trường trong và ngoài tỉnh từ 15 đến 20 tấn giò chả, xúc xích các loại. Công việc sản xuất, kinh doanh thuận lợi, vợ chồng anh Vượng tạo việc làm cho 20 lao động với thu nhập ổn định.

Chị Nguyễn Thị Thảo - Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V:

“Tôi làm việc ở đây cũng được một thời gian rồi. Công việc ở đây rất thoải mái và phù hợp với tôi. Tôi cảm thấy là môi trường rất là sạch sẽ, thu nhập thì từ 6 đến 8 triệu đồng.”


Thành phẩm của Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V được vận chuyển ra thị trường tiêu thụ 

Dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là với những công ty mới thành lập. Thế nhưng, bằng việc đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, cùng với sự nhanh nhạy của tuổi trẻ, tận dụng mạng xã hội để giao thương, ông chủ trẻ này đã quảng bá, giới thiệu được sản phẩm chủ lực của công ty tới người tiêu dùng trong cả nước. Những chuyến hàng tỏa đi khắp nơi phần nào khẳng định thành công bước đầu của những người mở đường ở lĩnh vực chế biến thực phẩm nơi vùng quê Thái Bình.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...