Đa dạng hóa thị trường để tránh bị lệ thuộc

Thứ 7, 02/10/2021 | 00:00:00
864 lượt xem

Chủ động tìm tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới thông qua xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, tránh phụ thuộc quá lớn vào thị trường truyền thống là các giải pháp vượt khó để duy trì sản xuất ở Công ty cổ phần gạch ốp lát Thái Bình.

9 tháng qua gần 4 triệu m2 sản phẩm đã được ra lò, song sản lượng tồn kho là cơ bản. Không thể dừng sản xuất, việc làm và thu nhập của người lao động luôn được doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Vì vậy việc tìm kiếm đối tác, thị trường để tiêu thụ là giải pháp sống còn của doanh nghiệp. 

Bỏ qua những thị trường truyền thống, hướng đến đối tác và thị trường mới được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, và đã mang đến những tín hiệu đáng mừng. Chỉ tính riêng từ tháng 5/2021 đến nay, doanh nghiệp đã xuất khẩu sang các nước thuộc khu vực Asean, Trung Đông và Châu Âu trên 600.000m2 gạch ốp lát các loại. Sản lượng xuất khẩu chưa phải lớn, song điều đó cho thấy hướng đi đúng của doanh nghiệp trong việc đa dạng hóa thị trường để tránh sự lệ thuộc và tỷ lệ rủi ro cao, khi trông chờ vào một đối tác hay một thị trường nhất định nào đó./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...