Phát huy vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
1,248 lượt xem

Khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, dù Thái Bình đã triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, nỗ lực giữ bình yên cuộc sống và sức khỏe cho nhân dân, song dịch bệnh vẫn luôn rình rập, có thể xâm nhập bất cứ lúc nào nếu chủ quan, mất cảnh giác. Doanh nghiệp may mặc thường có đông người lao động, do đó một số đơn vị đã tích cực phát huy vai trò của các tổ chức Đảng và từng đảng viên để củng cố vững chắc phòng tuyến chống dịch tại doanh nghiệp mình.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần may xuất khẩu Đại Đồng

Chị Trần Thị Thanh Thoả là một trong 29 đảng viên của Chi bộ Công ty Cổ phần may xuất khẩu Đại Đồng, trực thuộc Đảng ủy xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng. Trong công việc, chị Thỏa không những hoàn thành tốt, đạt mức thu nhập cao mà còn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại công ty.

Chị Trần Thị Thanh Thoả - Chi bộ Công ty Cổ phần may xuất khẩu Đại Đồng: 

“Thời tiết có nóng, nhiều lúc thì chị em đeo khẩu trang cũng rất là khó chịu nên là có những đồng chí là kéo khẩu trang xuống, tôi cũng đi xuống và nhìn thấy thì tôi sẽ nhắc nhở. Về gia đình, bản thân tôi cũng quán triệt chồng con phải phòng chống dịch thật tốt.”


Hàng tuần, Chi bộ Công ty Cổ phần may xuất khẩu Đại Đồng thường giao ban để quán triệt biện pháp phòng chống dịch tới các đảng viên để giám sát việc thực hiện của toàn thể công nhân trong công ty. Khi bắt đầu đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, cũng là thời điểm mà Công ty cổ phần may xuất khẩu Đại Đồng ký được nhiều đơn hàng với các đối tác Mỹ, Australia, Hàn Quốc, đảm bảo hàng làm liên tục từ nay đến tháng tư năm 2022. Chính vì thế, công ty luôn phải hoạt động tối đa công suất để đảm bảo tiến độ giao hàng. Hơn 700 công nhân hầu hết đều đăng kí làm thêm giờ để tăng thu nhập. 

Ông Bùi Đức Đảng - Bí thư Chi bộ Công ty cổ phần may xuất khẩu Đại Đồng:

“Chi bộ đã phân công cho tất cả các đồng chí đảng viên phải làm nhiệm vụ nòng cốt là tuyên truyền, và đưa Nghị quyết của chi bộ đến tận các đồng chí là cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty trong vấn đề phòng chống dịch hàng ngày như đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế.” 


Hoạt động sản xuất tại Xí nghiệp May 10, Đông Hưng

Đảng viên luôn là người tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động. Ở Xí nghiệp May 10, Đông Hưng, các đảng viên trực tiếp tham gia vào các tổ Covid của doanh nghiệp. Ngoài việc chấp hành các quy định thì các đảng viên còn là những tuyên truyền viên trong công tác phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Hải Phong - Bí thư Chi bộ Xí nghiệp May 10, Đông Hưng:

“Chúng tôi hàng tháng đều họp giao ban cùng các khối, bộ phận và các đảng viên. Chúng tôi phân công nhiệm vụ cho cấp ủy chi bộ và các đồng chí trong chi bộ cũng như các đoàn thể của xí nghiệp. Từ công tác tuyên truyền và phân công từng mảng cho các đồng chí quản lý ở các khu vực tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên trước hết là bản thân họ và gia đình thực hiện tốt về công tác phòng dịch, thứ 2 nữa là đến với xí nghiệp của chúng ta, thực hiện tốt 5K và các biện pháp phòng chống dịch của các cấp để đảm bảo được mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường.”


Thực tiễn cho thấy, các tổ chức cơ sở Đảng đã và đang từng bước phát huy được vai trò, vị trí và có đóng góp nhất định vào sự phát triển chung của doanh nghiệp. Tại Thái Bình, nhiều tổ chức cơ sở Đảng không những phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong doanh nghiệp mà còn là những hạt nhân tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, đảm bảo không đứt gãy sản xuất, bảo vệ công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...