9K phòng dịch trong doanh nghiệp

Thứ 4, 04/08/2021 | 00:00:00
1,809 lượt xem

Bên cạnh việc thực hiện đúng quy định phòng chống dịch 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan chức năng, công đoàn các cấp của tỉnh Thái Bình đã triển khai phương pháp phòng dịch 9K phù hợp với đặc trưng chung của doanh nghiệp, giúp nâng cao hiệu quả phòng dịch.

Quy định phòng dịch 9K được dán tại các khu vực dễ quan sát tại các doanh nghiệp

Những tờ rơi có nội dung tuyên truyền phương pháp phòng dịch 9K, được công đoàn các cấp phát và yêu cầu dán tại nơi làm việc của các doanh nghiệp. Bên cạnh những quy định 5K như Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Khai báo y tế và Không tập trung, phương pháp phòng dịch 9K yêu cầu người lao động tại các doanh nghiệp: Phải cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế điện tử và quét mã QR khi đến công ty; Phải che miệng và mũi khi ho, hắt hơi; Phải vệ sinh mặt bàn làm việc, các dụng cụ lao động và vị trí thường xuyên tiếp xúc bằng dung dịch sát khuẩn; Phải thực hiện các biện pháp phòng dịch trên các phương tiện chuyên chở công nhân, người lao động từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại. 

Công đoàn Khu công nghiệp tuyên truyền quy định phòng dịch 9K tới tận tay công nhân

Phương pháp phòng dịch 9K cũng được dán tại các khu vực dễ quan sát, được tuyên truyền bằng nhiều hình thức và được đôn đốc thực hiện, kiểm tra thường xuyên nhằm nâng cao ý thức phòng dịch của mỗi người lao động tại cơ sở doanh nghiệp.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...