Doanh nghiệp vừa chống dịch vừa sản xuất

Thứ 6, 16/07/2021 | 00:00:00
884 lượt xem

Gần 3 tuần sau khi phong tỏa do có ca dương tính với Covid-19, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Gia tại xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ vừa tập trung phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe công nhân vừa đảm bảo ổn định sản xuất.

Phương tiện ra vào Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Gia được khử khuẩn phòng dịch

Trong gần 3 tuần bị phong tỏa, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn luôn được công ty đặt ra áp dụng nghiêm ngặt. Chỉ những đơn vị cung ứng dịch vụ thiết yếu phục vụ sinh hoạt và sản xuất được phép ra vào, song phải tuân thủ chặt chẽ yêu cầu phòng chống dịch.

Ông Trương Công Lưu - Phó Chủ tịch UBND xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:

“Sau khi công ty Đạt Gia phát hiện ra trường hợp F0 thì UBND xã An Vũ đã thành lập Ban chỉ đạo và thành lập và chốt thường trực 24/24 giờ và thực hiện nghiêm việc phong tỏa nội bất xuất, ngoại bất nhập.”


Công nhân công ty thực hiện nghiêm phòng dịch khi làm việc

Công đoạn sản xuất liên quan đến công nhân dương tính với SARS-CoV-2 dừng hoạt động. Gần 230 công nhân cách ly tập trung tại các khu cách ly của huyện, 350 công nhân còn lại vừa cách ly tại công ty vừa sản xuất và được bố trí làm việc giãn cách, đo thân nhiệt 2 lần một ngày, đeo khẩu trang và kính chắn giọt bắn suốt ca làm việc. Thời gian nghỉ ngơi của công nhân được tăng lên, điều kiện sinh hoạt, ăn ở được bố trí hợp lý.

Chị Đinh Thị Hương - Công ty Đạt Gia, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:

“Chúng tôi chia ra làm 3 khu vực, thứ nhất là bộ phận may, thứ 2 là bộ phận pha cắt và thứ 3 là bộ phận hoàn chỉnh. Riêng bộ phận hoàn chỉnh có trường hợp là F0 cách ly ở đây là chúng tôi đã phân riêng bộ phận hoàn chỉnh vào một khu cách xa so với những bộ phận khác. Tiếp theo, chúng tôi tiến hành sắp xếp thời gian ăn uống cho công nhân ở đây cách nhau khoảng độ một tiếng để công nhân không bị trùng lặp thời gian với nhau, tránh tụ tập đông người.”


Chị Nguyễn Thị Nghĩa - Công nhân Công ty Đạt Gia, xã An Vũ, huyện Vũ Thư:

“Bắt đầu biết rằng có ca F0 thì công nhân cũng rất lo lắng, rất là lo sợ. Thế nhưng khi các cấp, các ngành vào cuộc và trấn an chúng tôi thì chúng tôi cũng bớt lo lắng, tất cả mọi sinh hoạt cũng rất là thoải mái.”


Đến nay, 100% công nhân và chuyên gia đang làm việc tại công ty đều có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với Sars-CoV-2. Nhiệm vụ sản xuất được công ty duy trì hiệu quả, công nhân yên tâm vừa chống dịch, vửa tích cực lao động sản xuất.

CTV Hoài Thương

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...