Thực hiện nhiệm vụ kép để nâng cao thu nhập cho người lao động

Thứ 5, 24/06/2021 | 00:00:00
422 lượt xem

Do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp dệt may tại tỉnh Thái Bình đang chật vật để sản xuất do không kí được đơn hàng dài hạn với đối tác. Tuy nhiên, có 1 doanh nghiệp nhỏ chỉ với quy mô 150 lao động đã nỗ lực vượt khó thực hiện mục tiêu kép để tạo ra tăng trưởng ngoạn mục những tháng đầu năm 2021. Đưa thu nhập của hàng trăm lao động tăng cao gần 1,5 lần so với năm trước.

Công nhân Công ty TNHH So Young Fashion sản xuất ổn định

Những mặt hàng công ty đã trụ vững tại thị trường Hàn Quốc và Châu Âu từ trước và khi xảy ra đại dịch Covid-19. Các đối tác nước ngoài vẫn kí đơn hàng đều đặn với doanh nghiệp. Nhờ làm tốt công tác phòng dịch từ xa, không chỉ tại trụ sở chính của công ty mà 8 đơn vị gia công vệ tinh bao gồm cả cơ sở ở Bắc Ninh đều chưa có ai nhiễm Covid-19. Doanh nghiệp vẫn giữ ổn định sản xuất.

Chị Phạm Thị Nhâm - Công nhân Công ty TNHH So Young Fashion:
“Khi vào làm chúng tôi sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế. Trong mùa nắng nóng này thì công ty huy động số lượng quạt xuống chuyền may nhiều hơn, sửa chữa giàn máy lạnh đảm bảo sức khoẻ cho công nhân.”


Công ty TNHH So Young Fashion phòng dịch an toàn và đảm bảo điều kiện sức khỏe cho công nhân sản xuất mùa nắng nóng

Không chỉ đạt mục tiêu tăng trưởng trong sản xuất, ban lãnh đạo công ty còn rất quan tâm đến đời sống của công nhân lao động. Những công nhân công ty đều đảm bảo thu nhập bình quân từ 6-8 triệu đồng/ tháng. Đặc biệt có những tháng như tháng 6 này, nhờ lượng hàng xuất khẩu đi nhiều, giá trị tăng cao, dự kiến sẽ có khoảng 1/3 số công nhân đạt thu nhập trên 10 triệu đồng/ người/ tháng.

Ông Khổng Tiến Hải - Phó Giám đốc Công ty TNHH So Young Fashion:
“Công ty vừa đảm bảo sản xuất, vừa đảm bảo thu nhập cho người lao động thì phòng dịch rất quan trọng được đặt lên hàng đầu. Thực hiện khuyến cáo 5K, công ty yêu cầu người lao động công ty khai báo y tế rõ ràng, cụ thể đi đâu, làm gì. Thông báo cho toàn bộ cán bộ, nhân viên công ty tránh tụ tập đông người và công ty cũng có phương án phòng dịch xảy ra.”

Công ty TNHH So Young Fashion luôn giữ vững uy tín khi giao hàng được đối tác khách hàng đánh giá cao về sản phẩm. Qua đó, duy trì được mối quan hệ làm ăn lâu dài, hiện công ty đã kí đơn hàng đến hết năm 2023. Sự nỗ lực vươn lên trong đại dịch của doanh nghiệp đã giúp người lao động nâng cao đời sống, góp phần hiện thực hoá mục tiêu tăng thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đã đề ra.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...