Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 600 người lao động

Thứ 6, 21/05/2021 | 00:00:00
858 lượt xem

Chiều 21/5, Ban quản lí Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động hiện đang làm việc tại các Khu công nghiệp trên địa bản tỉnh Thái Bình.

Người lao động được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm

Đoàn đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 600 người lao động là những đối tượng có nguy cơ cao, hiện đang làm việc tại 18 doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Thành phố Thái Bình, huyện Vũ Thư, huyện Đông Hưng và huyện Quỳnh Phụ. Mỗi công nhân khi đến lấy mẫu đều thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giãn cách, bảo đảm an toàn phòng dịch tại điểm lấy mẫu xét nghiệm. 

Chị Trần Thị Thương - công nhân tại khu công nghiệp:
“Tôi nghĩ đây là cơ hội rất tốt để cho bản thân tôi và công nhân các khu công nghiệp test Covid-19 để phát hiện và ngăn chặn nếu bị dương tính, chúng tôi cảm thấy yên tâm làm việc.”

Mẫu xét nghiệm được nhân viên y tế nhanh chóng chuyển trực tiếp sang CDC

Trong ngày 21/5, toàn bộ mẫu xét nghiệm này sẽ được chuyển trực tiếp sang Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC để tiến hành xét nghiệm theo phương pháp Real time PCR. Dự kiến trong sáng 22/5, Trung tâm CDC sẽ trả kết quả cho tất cả các mẫu xét nghiệm. 

Ông Nguyễn Doãn Chung - Trưởng phòng quản lí doanh nghiệp và lao động, Ban quản lí Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình: “Hiện nay chúng tôi đã xây dựng kế hoạch về phòng chống dịch tại các doanh nghiệp và trong thời gian tới yêu cầu các doanh nghiệp triển khai lấy các mẫu xét nghiệm sàng lọc nguy cơ và sau đó xét nghiệm cho toàn bộ công nhân trong khu công nghiệp. Nghiêm khắc phạt doanh nghiệp không thực hiện phòng chống dịch.”


Cũng trong dịp này, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã tặng 200 chai nước rửa tay sát khuẩn nhanh cho các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Thu Dung - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình: 

“Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình luôn sẵn sàng chi viện cho các nhà máy trong khu công nghiệp Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sinh viên và giáo viên nhà trường đã được CDC Thái Bình tập huấn về lấy mẫu xét nghiệm.” 


Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp là vô cùng cần thiết trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19  đang diễn biến phức tạp. Xét nghiệm Covid-19 càng nhanh, độ bao phủ càng rộng sẽ giúp sàng lọc hiệu quả, phát hiện sớm các ca bệnh nếu mắc phải, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...