Kinh nghiệm của doanh nghiệp trong phòng chống dịch

Thứ 5, 13/05/2021 | 00:00:00
892 lượt xem

Cơn bão dịch bệnh mang tên Covid-19 đã làm thay đổi tư duy sản xuất ở nhiều doanh nghiệp khi mà an toàn đã trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh. Bởi vậy, khi bước vào cuộc chiến dịch bệnh lần này những kinh nghiệm phòng chống dịch hơn 1 năm qua giúp không ít doanh nghiệp chủ động trước bão dịch.

Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo sản xuất ổn định.

Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:
“Dịch bệnh bây giờ nếu như so với 1 cơn bão, 1 cơn sóng thần thì nó không hề sai. Tuy nhiên trong cơn bão vẫn có những người thực thi công việc của mình và phải đương đầu với nó. Với doanh nghiệp chúng tôi hiện nay gần 16.000 lao động vẫn hoạt động bình thường tại 8 nhà máy.”

Công nhân trong xưởng sản xuất thực hiện nghiêm phòng dịch

Nhanh chóng nâng mức cảnh báo dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 - mức cao nhất. Đây không phải do hoang mang, lo sợ mà là cách Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ chuyển sang chủ động chống dịch Covid-19. Khẩu trang, khử khuẩn trở thành thói quen của người lao động khi bước vào làm việc. Bên cạnh đó, Tân Đệ sử dụng hệ thống đèn tia cực tím UV tại khu vực nhà ăn, nhà vệ sinh được bật liên tục khi không có người ra vào để khử khuẩn tối đa. Khoảng cách tiếp tục là 1 trong 5K được Tân Đệ thực hiện khoa học. Dù mỗi xưởng may có từ 700-1500 người. Song khoảng cách được chia theo từng tổ nhỏ từ 40-45 người và đảm bảo khoảng cách từng cá nhân.

Nhân viên công ty khai báo y tế qua hệ thống máy tính điện tử công ty

Ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế như gửi tin nhắn đến tổng đài của Tân Đệ hay những thiết bị điện tử thông minh đặt nhiều điểm trong nhà máy, giúp họ nhanh chóng cùng cơ quan chức năng và địa phương truy vết khi Thái Bình xuất hiện các ca dương tính với Covid-19. Từ đó nhanh chóng giải quyết, hỗ trợ giúp đỡ, loại bỏ nguy cơ cho người xung quanh.

Chị Bùi Thị Yến - Công nhân Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:
“Ngay khi Thái Bình chưa bùng phát dịch, công ty đã chia sẻ cho chúng tôi biện pháp phòng chống dịch về tuyên truyền cho cả gia đình mình.”
Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:
“Chúng tôi đã làm việc với các khách và hầu như khách các nước đều có lời khen về sự kiểm soát dịch bệnh rất tốt của Chính phủ Việt Nam trong thời gian vừa qua. Do vậy, chống Covid-19 cũng là một trong những điều kiện để chúng tôi cạnh tranh và có đơn hàng tốt hơn.”

Công ty thường xuyên phun khử khuẩn các khu vực phòng dịch

Bên cạnh đó, Tân Đệ đã triển khai chương trình shopping online với các gói combo hàng thiết yếu trong gia đình có giá trị phù hợp từ 200 - 450 nghìn đồng nhằm hạn chế tình trạng người lao động đổ đi mua sắm. Hay khu cách ly tạm thời đều có tại cả 8 nhà máy của Tân Đệ. Rất nhiều phương án, kịch bản phòng chống dịch trong và ngoài công ty được đơn vị xây dựng để có thể chủ động khi tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Nguyên Nhung

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...