Doanh nghiệp ở Thái Bình phòng dịch để ổn định sản xuất

Thứ 3, 11/05/2021 | 00:00:00
1,192 lượt xem

Bên cạnh công tác phòng chống dịch thì những hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp vẫn được duy trì. Để thực hiện được điều này thì các doanh nghiệp đã chủ động thích ứng với tình hình mới, linh hoạt các giải pháp thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch hiệu quả, vừa ổn định sản xuất.

 Xưởng sản xuất của Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

5K là yêu cầu bắt buộc mà doanh nghiệp này thực hiện để đảm bảo an toàn trong sản xuất cho hơn 15.000 lao động. Người lao động giờ đây đã quen với khẩu trang, khoảng cách và ngay khi Thái Bình xuất hiện ca dương tính với Covid-19, mỗi công nhân đều nhanh chóng khai báo y tế. Việc truy vết, khoanh vùng trở nên nhanh gọn.

Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:
“Hiện nay công ty chúng tôi có gần 16.000 lao động vẫn hoạt động bình thường tại 8 nhà máy, sản lượng hàng tạo ra mỗi ngày vẫn duy trì, chúng tôi vẫn tạo ra giá trị công nghiệp rất lớn.”

Công nhân giãn cách trong bữa ăn ca của Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

Ngay khi Thái Bình có ca dương tính, công ty này lập tức triển khai chương trình shopping online với các gói combo hàng gia vị, hoá mỹ phẩm thiết yếu trong gia đình có giá trị phù hợp từ 200-450.000 đồng nhằm hạn chế tình trạng người lao động đi mua sẵm, dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm ngoài cộng đồng. Hiện tại, toàn thể người lao động nơi đây đều ý thức rõ việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tâm lí ổn định nên họ yên tâm lao động sản xuất. Cho đến thời điểm này, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình vẫn đang hoạt động bình thường. Điều này cho thấy, công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp nơi đây luôn được đảm bảo.

Bà Phan Thị Oanh - Phụ trách nhân sự, Công ty cổ phần quốc tế Bảo Hưng:
Việc đi lại, giao dịch bên ngoài chúng tôi đều thực hiện đầy đủ 5K, đeo khẩu trang. Nhà ăn chúng tôi bình thường mỗi ca ăn là 150 người nhưng hiện nay thực hiện ăn giãn cách 30 phút một lần, mỗi lần được 30 người.”

Người lao động trong các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chống dịch

Trước đại dịch, tinh thần chủ động để chống dịch sẽ giúp các doanh nghiệp linh hoạt hơn. Do vậy, việc sản xuất kinh doanh từ đầu năm đến nay của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đều ổn định và có bước tăng trưởng từ 15% đến trên 25% so với cùng kỳ năm 2020.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...