Phòng dịch để ổn định sản xuất

Thứ 2, 10/05/2021 | 00:00:00
994 lượt xem

Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, song đến nay các doanh nghiệp ở Thái Bình đã chủ động thích ứng với tình hình mới, linh hoạt các giải pháp thực hiện mục tiêu vừa chống dịch hiệu quả, vừa ổn định, phát triển sản xuất.

Người lao động sát khuẩn tay, khử khuẩn trước khi vào nhà máy

Tại nhà máy gạch men Mikado của công ty cổ phần kỹ thuật Thương Hoàng tất cả công nhân và khách hàng đến làm việc tại đơn vị đều được kiểm tra, đo thân nhiệt, sát khuẩn ngay từ cổng ra vào. Công nhân đeo 100% khẩu trang y tế trong suốt quá trình làm việc.

Ông Phạm Bách Tùng - Tổng Giám đốc Mikado, Khu công nghiệp Tiền Häi: 
“Nếu nhà máy chỉ đạo phòng dịch tốt đảm bảo an toàn cho nhà máy được hoạt động bình thường, đời sống công nhân viên đảm bảo. Mikado vẫn xuất khẩu tốt và duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.”

Công nhân hoạt động trong nhà máy đảm bảo phòng dịch

Phòng chống dịch tốt là đồng nghĩa với sản xuất kinh doanh ổn định, từ hơn 1 năm qua mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng sản xuất và thu nhập của người lao động tại doanh nghiệp này luôn được duy trì. 

Anh Vũ Văn Minh - Công nhân Nhà máy gạch men Mikado: 

“Sau đợt nghỉ 30/4 chúng tôi phải khai báo y tế đầy đủ đến nhà máy làm việc, qua buồng khử khuẩn, sát khuẩn tay mới vào xưởng. Mặc dù khó khăn nhưng mọi chế độ đảm bảo tốt.”

Bữa ăn ca cho công nhân được giãn cách và có tấm chắn phòng dịch

Với phương châm phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ hàng đầu, từng công nhân luôn ý thức phải phòng dịch thật tốt. Ý thức đó được thế hiện ngay cả trong lúc ăn ca, thay vì xuống cùng lúc như trước thì nay việc ăn ca đã được giãn cách. 

Bà Phan Thị Oanh - Phụ trách nhân sự, Công ty cố phần quốc tế Bảo Hưng: 
“Nhà ăn chúng tôi bình thường là 150 người nhưng hiện tại giãn cách theo 30p một lần được 30 người ăn.”

Người lao động phòng dịch nghiêm đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn

Ở Thái Bình, các doanh nghiệp rất chú trọng nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người lao động trong công tác phòng dịch và coi đó là yếu tố then chốt quyết định đến sản xuất. 

Ông Trần Trọng Kim - Giám đốc Công ty TNHH HNP: 

“Nhiệm vụ số 1 hiện nay là cùng địa phương các cấp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Muốn làm được vậy mỗi cán bộ nhân viên ý thức tự bảo vệ được sức khoẻ chính mình, bảo vệ sức khoẻ cho gia đình, nơi làm việc và địa phương.”


Không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, khuyến cáo các cơ quan, đơn vị. Người lao động không tập trung đông người, luôn tự giác và trung thực trong khai báo y tế. Nhờ đó mà hoạt động của các doanh nghiệp luôn được bảo đảm, sản xuất từ đầu năm đến nay của các doanh nghiệp đều ổn định và có bước tăng trưởng từ 15 đến trên 25% so với cùng kỳ năm 2020.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...