Khai trương cổng thông tin điện tử về FTAP

Thứ 4, 23/12/2020 | 00:00:00
487 lượt xem

Sau hai năm triển khai xây dựng, sáng nay 23.12, Bộ Công thương phối hợp với Ngân hàng thế giới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về Hiệp định thương mại tự do đầu tiên của Việt Nam (FTAP). Tới dự có đồng chí Phạm Bình Minh- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Cổng thông tin điện tử này sẽ cung cấp công cụ tra cứu trực tuyến thông  minh cho cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác quan tâm đối với cam kết của các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia như Hiệp định đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA). 

Công cụ tra cứu được thiết kế cho FTAP cho phép bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào quan tâm đến các cam kết FTA có thể dễ dàng tiếp cận và hướng dẫn trực tuyến một cách rõ ràng, chi tiết, đơn giản nhất có thể. Thông qua đó giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí, giúp cho các doanh nghiệp tận dụng được một cách hiệu quả nhất các cơ hội mang về từ các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đang tham gia. Sau khi đi vào vận hành, FTAP sẽ tiếp tục được cập nhật và hoàn thiện thêm các tính năng cũng như bổ sung các Hiệp định thương mại khác mà Việt Nam tham gia nhằm đem lại lợi ích tối đa cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...