Doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng khó trụ vững đến hết năm

Thứ 3, 01/12/2020 | 00:00:00
520 lượt xem

Hàng hóa tồn kho, xuất khẩu giảm tới 90%, thiếu hụt nguồn tiền để duy trì sản xuất. Nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng khó trụ vững từ nay tới cuối năm.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng khó trụ vững từ nay tới cuối năm

Nếu không vì dịch bệnh Covid - 19 thì mỗi tháng công ty cổ phần Ceravi xuất khẩu từ 30 container hàng trở lên. Nhưng từ đầu năm đến nay mỗi tháng chỉ xuất được 3 đến 4 container hàng. Thị trường xuất khẩu đối với mặt hàng này gần như đóng băng đã ảnh hưởng lớn đến doanh thu và thu nhập của người lao động. Thời điểm từ tháng 11 trở đi tình hình lại càng khó khăn hơn, bởi doanh nghiệp đang thiếu hụt nguồn tiền do phải cầm cự suốt thời gian qua. Trong khi đó doanh nghiệp lại không thuộc diện được hỗ trợ gói 62.000 tỷ của Chính phủ do không đủ điều kiện. 

Trong bối cảnh khó khăn chung việc tìm kiếm thị trường tiệu thụ nội địa đang được doanh nghiệp khẩn trương xúc tiến song cũng rất khó khăn vì nhu cầu xây dựng năm nay không cao, sản lượng tiêu thụ kém lại bị cạnh tranh bởi nhiều dòng sản phẩm trong nước cùng loại. Sản phẩm tồn kho, khiến doanh nghiệp vô cùng khó khăn.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...