Thị trường xuất khẩu chưa hồi phục khiến doanh thu của doanh nghiệp giảm 50%

Thứ 3, 03/11/2020 | 00:00:00
629 lượt xem

100% sản phẩm xuất khẩu đi châu Âu, khi thị trường xuất khẩu chưa có dấu hiệu hồi phục khiến sản xuất của nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày chịu tổn thất lớn.

Công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo, huyện Thái Thụy đang thu hút và tạo việc làm cho 200 lao động với mức thu nhập bình quân 6 triệu/người/tháng. Tuy nhiên từ đầu năm đến nay sản xuất của đơn vị này đang gặp rất nhiều khó khăn, khi lượng đơn đặt hàng giảm nghiêm trọng vì nhu cầu tiêu thụ sụt giảm mạnh tại các thị trường xuất khẩu do tác động của đại dịch Covid -19. Đặc biệt là trong bối cảnh người tiêu dùng tại các thị trường xuất khẩu may mặc lớn nhất thế giới như Châu Âu, Mỹ đang chịu các lệnh phong toả, thậm chí là giãn cách xã hội. Vì thế nhu cầu đối với sản phẩm ngành dệt may, da giày tụt dốc, khiến nhiều nhà nhập khẩu hàng hoá hủy bỏ đơn hàng cũ và không đặt đơn hàng mới. 

Hàng hóa tồn kho trị giá hàng chục tỷ đồng, doanh thu sụt giảm tới 50%. Không chỉ trong tháng 10 tháng qua mà theo nhiều doanh nghiệp, khó khăn sẽ còn tiếp tục kéo dài trong năm 2021.

     Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...