Ổn định lại sản xuất sau giãn cách xã hội

Thứ 7, 25/04/2020 | 00:00:00
1,373 lượt xem

Nhờ duy trì tốt lực lượng lao động trong thời gian dịch bệnh, Doanh nghiệp tư nhân cơ khí Thiên Văn, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy vẫn giữ ổn định sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội.

Sau thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp vẫn ổn định sản xuất

Doanh nghiệp tư nhân cơ khí Thiên Văn sản xuất sản phẩm chính là giỏ xe đạp, giỏ xe điện, các loại hộp nhựa đóng gói hải sản xuất khẩu, các loại khay gieo mạ cấy máy… Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản không xuất được hàng, lượng tiêu thụ xe máy, xe đạp điện trong thời gian giãn cách xã hội cũng sụt giảm, vì thế doanh nghiệp Thiên Văn gần như không xuất bán được hàng. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã vay thêm vốn duy trì sản xuất và giữ chân được lực lượng lao động có tay nghề, chấp nhận tồn kho hơn 50.000 sản phẩm và chi phí hàng tháng phải bỏ ra là hơn 3 tỷ đồng, đảm bảo thu nhập bình quân cho hơn 60 công nhân từ 6-7 triệu đồng/người/tháng. 

Sau thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp vẫn ổn định sản xuất, sẵn sàng nâng công suất khi dịch bệnh đi qua và ký kết được các đơn hàng mới./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...