Ngành ô tô Hàn Quốc có tỷ lệ tạm đóng cửa nhà máy thấp nhất thế giới

Thứ 6, 24/04/2020 | 15:15:38
1,508 lượt xem

Hai hãng ô tô Hyundai và Kia của Hàn Quốc có tỷ lệ đóng cửa nhà máy thấp nhất trong ngành dù tới 71% nhà máy của 13 thương hiệu ô tô thế giới đang tạm ngừng hoạt động do tác động của dịch COVID-19.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, tính đến ngày 16/4, có đến 71% trong tổng số 300 nhà máy sản xuất ô tô đặt tại 14 quốc gia đã tạm ngừng hoạt động. Trong đó hãng ô tô Mỹ General Motors ảnh hưởng nặng nhất với 34/38 nhà máy đặt tại 8 quốc gia phải tạm ngừng hoạt động. Nhà sản xuất ô tô Daimler của Đức có 27 nhà máy cũng phải đóng cửa. Tỷ lệ đóng cửa nhà máy sản xuất của các thương hiệu như Renault của Pháp hay BMW của Đức đều trên 80%, trong khi với Honda của Nhật Bản và Volkswagen của Đức là trên 60%, Tesla của Mỹ là 50% và Toyota của Nhật Bản là hơn 46%. Trong khi tỷ lệ đóng nhà máy của Hyundai và Kia là 35,3%. 

Tuy nhiên, dù không ngừng hoạt động hoàn toàn nhưng nhà máy tại Hàn Quốc của các thương hiệu này cũng không tránh khỏi ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19. Do nhu cầu thị trường giảm nên mức duy trì hoạt động của các doanh nghiệp dao động từ 60% đến 95% và cũng đang đối mặt với viễn cảnh sản lượng giảm và một số dây chuyền phải ngừng hoạt động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...