Phòng chống dịch bệnh để duy trì sản xuất ổn định

Thứ 7, 11/04/2020 | 00:00:00
1,153 lượt xem

Khử khuẩn toàn thân, đo thân nhiệt, bố trí ca kíp hợp lý, giữ khoảng cách giữa các vị trí làm việc là điều kiện quan trọng để duy trì sản xuất ổn định trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 là những giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp nỗ lực thực hiện.

Cùng với việc tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ Nhà máy, tiến hành đo thân nhiệt cho người lao động trước mỗi ca làm việc. Đặc biệt là từ khi dịch bệnh Covid - 19 có diễn biến phức tạp, việc kiểm tra và chăm sóc sức cho người lao động được nhà máy gạch men Mikado đặt lên hàng đầu.

Ông Bùi Hữu Trường - Phó giám đốc Nhà máy gạch men Mikado, Khu công nghiệp Tiền Hải: Nhà máy đã đầu tư hệ thống phun khử khuẩn tự động để khi mà cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng đến làm việc đều được khử khuẩn ngay từ ngoài cổng trước khi vào nhà máy.


Chủ động sắp xếp lại các vị trí làm việc cho công nhân ở từng xưởng, tổ sản xuất đảm bảo giữ khoảng cách từ 2m trở lên. Trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ lao động, tuyên truyền nâng cao nhận thức, cách phòng chống dịch bệnh cho người lao động. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn cá nhân trước khi cho công nhân vào làm việc. Đồng thời cho người lao động nghỉ ngay khi có các biểu hiện về sức khỏe.


Ông Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu, Khu công nghiệp Tiền Hải: Chúng tôi duy trì một lực lượng công nhân vừa đủ để chạy một công suất nhỏ vừa là để duy trì an toàn cho thiết bị. Luân phiên cán bộ công nhân viên để có công ăn việc làm. Bản thân công nhân cũng rất lo lắng nhưng với quan điểm là phải khử khuẩn, đo thân nhiệt thường xuyên bất cứ ai ra vào cơ quan.


Đối với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng thì việc đóng cửa nhà máy hay tạm dừng hoạt động thiệt hại là rất lớn. Vì vậy để duy trì sản xuất ổn định thì việc đầu tiên là phải thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch bệnh./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...