Doanh nghiệp lao đao vì dịch bệnh

Thứ 7, 11/04/2020 | 00:00:00
1,286 lượt xem

Nhà xưởng trống rỗng, nhiều đơn hàng xuất khẩu bị từ chối, thậm chí là bị từ chối ngay vào phút chót. Khiến cho không ít doanh nghiệp khốn đốn mà chưa có giải pháp tháo gỡ.

Từ khi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát cũng là lúc mà Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An gặp khó khăn bởi hầu hết các đơn hàng xuất khẩu đều bị từ chối. Điều đó đồng nghĩa với việc 6.000 lao động vệ tinh ở khu vực nông thôn của công ty không có việc làm.

Bà Phạm Thị Ngắn - Giám đốc Cty TNHH Sản xuất và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An, huyện Tiền Hải: Công ty tôi nghỉ đến nay là 20 ngày rồi, nguyên liệu nhập về đầy kho, mà hàng do người dân làm ra cũng chất đầy kho. Các văn phòng đại diện là hủy hết, đơn hàng lớn cũng hủy. Rất là khó khăn cho công ty chúng tôi, bây giờ không biết làm cách nào để lấy tiền trả cho những hàng người dân đã làm ra rồi.



Không chỉ có Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An mà hiện nay nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cũng đang hết sức khó khăn do không thể xuất khẩu trong khi đó hàng thành phẩm, nguyên liệu tồn kho, nợ ngân hàng tăng cao. Giải pháp tạm ngừng sản xuất đang được công ty TNHH dệt sợi An Nam thực hiện để giảm bớt khó khăn.

Ông Đỗ Văn Nam - Giám đốc Công ty TNHH dệt may An Nam, huyện Tiền Hải: Hiện nay do dịch Covid - 19 nên ảnh hưởng rất lớn đến thị trường xuất khẩu, khách hàng quốc tế và khách hàng trong nước đến nay cũng không mua hàng mà sản lượng hàng tồn kho của chúng tôi rất lớn, giá trị tồn kho của sợi khoảng 15 tỷ và giá trị nguyên liệu khoảng 20 tỷ. Chúng tôi quyết định dừng sản xuất.



Trong khi không bán được hàng mà vẫn tiếp tục sản xuất thì khó khăn sẽ tiếp tục gia tăng. Không còn cách nào khác đó là phải tạm dừng sản xuất. Đây được xem là giải pháp tối ưu trong lúc này vừa là để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa để chờ thị trường chuyển biến tích cực hơn./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...