Doanh nghiệp có nguy cơ đóng cửa vì dịch bệnh

Thứ 6, 10/04/2020 | 00:00:00
1,658 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng có đóng cửa dừng sản xuất. Đặc biệt là những doanh nghiệt hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Cho đến thời điểm này huyện Đông Hưng đã có trên 10 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải dừng hoạt động vì không thể thực hiện các hoạt động xuất, nhập khẩu nguyên phụ liệu cả đầu vào lẫn đầu ra và khoảng 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong các cụm công nghiệp của huyện đang duy trì sản xuất cầm chừng, lao động làm việc luân phiên. 

Nhà xưởng, máy móc phủ bạt không hoạt động trong khi đó các khoản vay ngân hàng, BHXH vẫn tiếp tục phải chi trả. Đây là những khó khăn chưa có hướng giải quyết. Khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Theo báo cáo của phòng kinh tế hạ tầng thì hệ lụy của việc các doanh nghiệp phải dừng sản xuất đã khiến cho khoảng 7.000 lao động không có việc làm, hoặc có việc làm nhưng thu nhập rất thấp. Cuộc sống của người lao động vốn đã bấp bênh thì nay lại càng khó khăn hơn./. 

   Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...