Doanh nghiệp ngừng sản xuất vì không xuất được hàng

Thứ 5, 02/04/2020 | 00:00:00
965 lượt xem

Nhà xưởng trống rỗng, nhiều đơn hàng xuất đi thị trường Mỹ và châu Âu bị từ chối, thậm chí là bị từ chối ngay vào phút chót. Khiến cho những khó khăn của Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An huyện Tiền Hải lại càng chồng chất hơn.

Từ đầu năm đến nay, nhất là khi Mỹ và Châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid - 19. Hầu hết các đơn hàng của Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An xuất đi thị trường này bị tạm dừng. Nhiều đơn hàng có giá trị hàng triệu USD cũng bị dừng ngay vào phút chót. Hệ lụy của việc không xuất được hàng kéo theo nhiều vấn đề khó khăn chưa thể giải quyết như người lao động không có việc làm, nợ lương, nợ ngân hàng. 

Nhưng giải pháp tạm ngừng sản xuất, đóng cửa doanh nghiệp thì cần phải làm ngay đó cũng là để tránh tổn thất cho doanh nghiệp. Chưa biết đến khi nào thì có thể hoạt động trở lại, nếu không thể xuất khẩu, điều đó đồng nghĩa với việc 6.000 lao động nông nhàn ở khu vực nông thôn sẽ chưa thể có việc làm trong vài tháng nữa./. 

   Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...