Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm một số doanh nghiệp

Thứ 2, 23/03/2020 | 00:00:00
1,124 lượt xem

Chiều 23/3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, tìm giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tới thăm công ty TNHH MXP, đang tạo việc làm cho gần 16.000 lao động và thăm công ty Cổ phần Đô Lương, với gần 1000 lao động. Hiện cả 2 doanh nghiệp vẫn đang duy trì sản xuất 8 giờ /1 ngày, với thu nhập ổn định cho người lao động. Tuy nhiên, nguồn nguyên phụ liệu chỉ đủ để duy trì sản xuất đến hết 30/5 năm nay. Các doanh nghiệp đang tìm các đối tác cung cấp nguyên phụ liệu mới.

 Đối với xuất khẩu, một số đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ của công ty Cổ phần Đô Lương gặp khó khăn, vì vậy doanh nghiệp chuyển hướng sang khách hàng Hàn Quốc và duy trì khách hàng truyền thống Nhật Bản. Do chủ động các giải pháp, nên tăng trưởng của 2 doanh nghiệp này vẫn duy trì ở mức khá, công ty Cổ phần May Đô Lương tăng trưởng khoảng 18%, trong khi đó công ty TNHH MXP tăng trưởng tới 280% do mở thêm 1 Dự án may công nghệ cao tại xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh 2 doanh nghiệp đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho lao động địa phương. Để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp cần đặt ra các kịch bản ở mức xấu nhất để có giải pháp chủ động tốt nhất. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đây là thời điểm tạo ra thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp nói chung song cũng chính là cơ hội nếu doanh nghiệp biết vượt qua và nắm bắt những thời cơ mới. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vẫn phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính và bảo đảm chế độ cho người lao động. Đặc biệt chấp hành các giải pháp phòng chống dịch bệnh tại doanh nghiệp. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...