Quản lý người lao động từ nước ngoài tại các doanh nghiệp

Thứ 7, 14/03/2020 | 19:30:59
1,558 lượt xem

Đến nay, trên thế giới đã có hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ công bố xuất hiện dịch Covid 19. Không ít trong số đó có người lao động đang làm việc tại Việt Nam nói chung và tại Thái Bình nói riêng. Để đảm bảo dịch bệnh không lây lan, bùng phát, công tác quản lý, theo dõi biến động và sức khỏe của lao động nước ngoài đang được tập trung thực hiện.

Trước và sau mỗi ngày làm việc, người lao động tại Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam đã quen với việc kiểm tra thân nhiệt. Công ty có 1.200 lao động, thì 28 là người Trung Quốc trở lại sau Tết Nguyên đán. Những người này đều được theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly nghiêm ngặt trong 14 ngày. Chỉ khi có xác nhận của cơ quan y tế và chính quyền cơ sở về tình trạng ổn định sau cách ly, người lao động nước ngoài mới được tiếp tục tham gia sản xuất.


Ông Lưu Chí Cường - Giám đốc Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam: Khi cán bộ nước ngoài mới đến, việc đầu tiên chúng tôi thực hiện là báo cáo với công an xuất nhập cảnh tỉnh Thái Bình, với huyện, xã. Sau đó thực hiện nghiêm túc việc cách ly người nước ngoài đó theo quy định. Đối với công nhân viên nếu phát hiện có nhiệt độ cao, chúng tôi sẽ báo cáo và cách ly ngay.


Đến nay, 100% doanh nghiệp đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình hướng dẫn thực hiện công tác phòng chống dịch theo đúng quy định. Trung tâm cũng yêu cầu các công ty có sử dụng lao động là người nước ngoài đến từ vùng có dịch phải rà soát, báo cáo rõ thông tin liên quan, từ đó sàng lọc, khoanh vùng những người có nguy cơ nhiễm Covid-19 để tổ chức cách ly nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động và những người xung quanh.

Bà Lê Thị Hồng Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình; Chúng tôi phối hợp với phòng xuất nhập cảnh Công an tỉnh nắm bắt thông tin những trường hợp trở về Thái bình để tổ chức cách ly sớm nhất, cụ thể trong 14 ngày. Cũng hướng dẫn cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe những người nước ngoài ngày 2 lần.. Đồng thời cũng nắm bắt thông tin hàng ngày để báo cáo kịp thời.



Đến nay, đa phần các công ty có lao động nước ngoài làm việc đều đã thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, cách ly người nước ngoài trở về sau Tết Nguyên đán. Điều này không những tạo tâm lý ổn định để người lao động yên tâm sản xuất, mà còn góp phần không nhỏ vào công tác phòng chống dịch tại Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...