Chăm sóc sức khỏe người lao động

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:12:43
504 lượt xem

Hiện nay, tại không ít doanh nghiệp, chế độ đãi ngộ truyền thống đang được áp dụng vẫn chưa đủ sức hút để người lao động quyết định gắn bó lâu dài. Chính vì thế, việc chăm sóc sức khỏe người lao động không còn đơn giản là trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp, mà cũng đang trở thành yếu tố quyết định sự thành công, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp khi tuyển dụng.

Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cho thấy, toàn tỉnh có 167 doanh nghiệp đã hợp đồng với cơ sở khám chữa bệnh để thực hiện khám bệnh định kỳ, chăm sóc sức khỏe cho người lao động; 14 doanh nghiệp có phòng y tế riêng. 

Việc quản lý, chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh nghề nghiệp cho người lao động thực hiện từ thời điểm người lao động được tuyển dụng và trong suốt quá trình làm việc. Các doanh nghiệp cũng thường xuyên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để quan trắc môi trường, phát hiện những nguy cơ gây bệnh nghề nghiệp và khắc phục kịp thời. Trong số hơn 8.400 mẫu quan trắc do Trung tâm thực hiện trong 1 năm qua, có tới hơn 96% đạt chuẩn. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...