Doanh nghiệp dệt may Thái Bình ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Thứ 6, 28/02/2020 | 15:26:09
1,074 lượt xem

Cùng với việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, người lao động, các doanh nghiệp dệt may tại Thái Bình đã và đang triển khai nhiều giải pháp như tìm kiếm đối tác mới, nguồn nguyên phụ liệu từ nước khác, duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định.

Để ứng phó với tình huống xấu nhất, các doanh nghiệp đang tính đến phương án sử dụng nguyên cung trong nước và từ các quốc gia khác, chấp nhận chi phí đầu vào cao hơn. Tuy nhiên,  đa phần doanh nghiệp dệt may của Thái Bình là sản xuất gia công, quyền quyết định phụ thuộc đơn vị đặt hàng.

Bà Phạm Thị Phương, Phó Giám đốc  xí nghiệp May Thái Hà -Tổng Công ty May 10: Tổng công ty vẫn đang lo các đơn hàng, chấp nhận giá rẻ để có đủ việc làm tránh tình trạng công nhân nghỉ chờ việc , gây xáo trộn về lao động và sản xuất.



Ông Trần Đăng Sứ - Giám đốc Công ty CP may Hà Thành: Khi thay đổi nhà cung cấp là rất khó khăn, khách hàng phải duyệt ít nhất trước 6 tháng.



Thời gian qua, 1 số doanh nghiệp đã  từng bước  đa dạng hóa thị trường, giảm tỷ lệ phụ thuộc nguyên liệu từ thị trường Trung Quốc; tận dụng tối đa điều kiện thuận lợi để vượt qua khó khăn, thách thức.

Ông Nguyễn Trung Thái - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần may Xuất khẩu Việt Thái - Vitexco : Cái lợi thế của chúng ta năm nay là vừa ký kết hiệp định với châu Âu, mở ra cho chúng ta xuất khẩu may mặc rất là lớn; nên công ty chúng tôi nắm rõ tinh thần như vậy nên là từ tổng giám đốc đến các phòng ban triển khai đồng loạt tập trung vào sản xuất, làm sao để đưa năng suất, chất lượng lên cao để kịp tiến độ cho khách hàng.



Cùng với sự nỗ lực tự vượt qua khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình mong  Chính phủ, các cấp ban ngành sớm có những giải pháp cụ thể, phù hợp cho sự ổn định xã hội và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Ở một khía cạnh khác, dịch Covid- 19 vừa là thách thức vừa là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, hợp tác, tự làm mới mình bằng việc tái cơ cấu bộ máy, tích cực tìm kiếm thị trường, lẫn nguồn cung ứng nguyên vật liệu mới, hạn chế thấp nhất việc lệ thuộc vào một thị trường dẫn đến bị động khi xảy ra tình huống bất khả kháng.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...