Thực hiện nghiêm công tác phòng dịch tại doanh nghiệp

Thứ 5, 27/02/2020 | 20:05:25
1,065 lượt xem

“Doanh nghiệp phải duy trì thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khi đi kiểm tra công tác phòng chống lây nhiễm của dịch bệnh này tại một số doanh nghiệp. Cùng đi có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH PS Vina và Công ty TNHH phát triển Neo Neon Việt Nam trong Khu công nghiệp Gia Lễ. 2 đơn vị này đang có tổng cộng hơn 2.000 lao động làm việc, trong đó Công ty PS Vina hiện có mặt 5 chuyên gia người Hàn Quốc và Công ty Neo Neon hiện có mặt 5 chuyên gia người Trung Quốc, tất cả đều có sức khỏe bình thường. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, việc kiểm soát chặt chẽ nguồn lây nhiễm là rất quan trọng, do đó yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành và duy trì thực hiện nghiêm túc tất cả các biện pháp phòng chống lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 theo đúng yêu cầu như khử trùng thường xuyên, đảm bảo việc đeo khẩu trang đối với người lao động, kiểm tra thân nhiệt… Trong trường hợp phát hiện có dịch xuất hiện, cần báo ngay cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. 

Đối với những người Hàn Quốc hoặc Trung Quốc nếu ở vùng có dịch khi sang Việt Nam phải thực hiện cách ly theo quy định. 

Video: 22720_OTHANG.mp4

Làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Đông Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu địa phương quản lý toàn bộ 54 người đang lao động, học tập tại nước ngoài. Nếu ở các quốc gia có dịch trở về phải khai báo ngay với chính quyền địa phương và thực hiện cách ly, nắm chắc di biến động của những người này để có phương án kịp thời. Ngoài ra, cần tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức và áp dụng các biện pháp phòng dịch, hạn chế đến nơi đông người, tạm thời tiết giảm quy mô các đám hiếu, hỉ để tránh lây lan dịch bệnh nếu có./. 

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...