Đa dạng hóa thị trường để tránh rủi ro

Thứ 5, 27/02/2020 | 09:33:36
351 lượt xem

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, khiến nhiều doanh nghiệp dệt may có nguy cơ phải tạm dừng sản xuất. Bên cạnh việc tìm kiếm nguồn cung nguyên, phụ liệu đầu vào để duy trì sản xuất. Công ty cổ phần Đô Lương đã có những giải pháp dài hạn để ổn định sản xuất.

Bài học được Công ty cổ phần Đô Lương rút ra ở thời điểm này đó là phải tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới, đa dạng hóa sản phẩm, tránh tăng trưởng xuất khẩu quá "nóng" vào một thị trường, chuyển dần từ chiến lược cạnh tranh bằng giá sang cạnh tranh bằng chất lượng và thương hiệu để tránh tình trạng khi một thị trường có biến động sẽ ứng phó không kịp. 

Một giải pháp quan trọng nữa cũng đã được công ty cổ phần Đô Lương hướng đến đó là tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết để phát triển và mở rộng thị trường ở cả nguồn cung nguyên, phụ liệu đầu vào lẫn xuất khẩu. Đồng thời thường xuyên có hoạt động trao đổi thông tin với Hiệp hội ngành dệt may và cơ quan quản lý Nhà nước nhằm nắm bắt được những thông tin cảnh báo sớm về thị trường xuất khẩu, từ đó lên phương án điều chỉnh hoạt động kinh doanh cho phù hợp./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...