Doanh nghiệp Thái Bình hỗ trợ nhau vượt khó

Chủ nhật, 23/02/2020 | 20:09:09
563 lượt xem

Tinh thần bình tĩnh, tự tin, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau cùng chung tay khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất đang được nhiều doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện hiệu quả.

Ổn định tư tưởng, tạo tâm lý thoải mái cho người lao động trước mỗi ngày làm việc. Để người lao động thực sự yên tâm làm việc, rồi sau đó mới tính đến chuyện nâng cao chất lượng hiệu quả sản xuất kinh doanh là cách mà công ty cổ phần Đại Dương quan tâm nhất vào lúc này.



Ông Phạm Quang Khải - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Dương: Trước mắt chúng tôi phải ổn định tâm lý để người lao động đi làm đầy đủ. Sau đó là phải tính đến việc tạo ra môi trường làm việc thực sự đảm bảo rồi mới lo đến việc làm liên tục cho người lao động.

Để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 trong bối cảnh khó khăn chung khi mà mục tiêu sản xuất những tháng đầu năm không thực sự suôn sẻ, nhiều doanh nghiệp đã phải tính đến các phương án đổi mới công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Ông Ninh Xuân Thảo - Giám đốc Công ty cổ phần Đô Lương: Hiện nay việc nhập khẩu nguyên phụ liệu cho ngành dệt may như chúng tôi là rất khó khăn, để giải quyết vấn đề chúng tôi đang tận dụng những nguyên phụ liệu sẵn có trong nước trước khi tìm nguồn cung mới.



Hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện triệt để biện pháp tiết kiệm trong sản xuất, giảm lượng tiêu hao nguyên nhiên vật liệu, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời tăng cường tìm kiếm đối tác, tìm kiếm bạn hàng, ký kết thêm các hợp đồng sản xuất mới.


Ông Bùi Hữu Trường - Phó giám đốc Nhà máy gạch men Mikado: Đổi mới, bổ sung công nghệ là việc cần thiết lúc này để nâng cao hiệu quả sản xuất để bù lại khó khăn. Tìm kiếm trường mới và tranh thủ các hiệp định khi có hiệu lực.


Dẫu biết khó khăn là khó khăn chung, song các cấp, các ngành đang đưa ra những cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư phát triển sản xuất, nhằm tạo đà cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn để phát triển ổn định, bền vững./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...