Doanh nghiệp dệt may gặp khó vì thiếu nguyên phụ liệu

Thứ 3, 18/02/2020 | 18:32:12
500 lượt xem

Nhiều doanh nghiệp dệt may gặp khó khăn và có nguy cơ phải tạm dừng sản xuất vì thiếu các nguyên phụ liệu đầu vào phục vụ sản xuất.

Công ty TNHH Thanh Hương huyện Kiến Xương là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu đi thị trường Hàn Quốc. Năm 2019 đơn vị sản xuất đạt doanh thu trên 42 tỷ đồng. Mục tiêu phấn đấu năm 2020 của doanh nghiệp là trên 50 tỷ đồng. Tuy nhiên từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, sản xuất của doanh nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn, nguyên nhân chính là do không nhập khẩu được nguyên, phụ liệu đầu vào phục vụ sản xuất từ Trung Quốc. Sản xuất bị giảm sút nghiêm trọng, doanh thu giảm tới 40% so với cùng kỳ.

Nếu diễn biến dịch bệnh Covid -19 không sớm được kiểm soát thì nguy cơ gần 400 lao động của công ty phải nghỉ việc trong tháng 4 đang hiện hữu. Đây cũng là những khó khăn chung của các doanh nghiệp dệt may hiện nay. Bởi việc tìm nguồn cung cấp nguyên, phụ liệu ở một nước khác ngay trong thời điểm này không phải là chuyện một sớm một chiều./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...