Doanh nghiệp ứng phó với dịch bệnh do virus Corona

Thứ 7, 08/02/2020 | 18:43:54
604 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona chủng mới ( nCoV) gây ra, cùng với việc chủ động phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe người lao động, nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai nhiều giải pháp duy trì sản xuất kinh doanh ổn định.

Là một trong những doanh nghiệp dệt may lớn của Thái Bình, với thị trường chính là Trung Quốc, Công ty cổ phần Damsan gặp không ít khó khăn khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV bùng phát tại Trung Quốc. 


Ông Vũ Huy Đông - Giám đốc Công ty cổ phần Damsan: Hàng hóa không xuất được vì các hãng vận chuyển sang Trung Quốc bỏ chuyến, cái thứ 2 nữa là bản thân ở Trung Quốc hiện nay họ vẫn đang nghỉ cho nên giao sang cũng không có người nhận hàng.


Đây cũng là khó khăn chung của hầu hết doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc hoặc nguyên vật liệu đầu vào từ nước này. Dịch nCoV bùng phát vào dịp Tết Nguyên đán, đến nay các doanh nghiệp mới bắt đầu quay lại hoạt động nên đa phần chưa có kế hoạch xử lý cụ thể. Có doanh nghiệp còn nguyên vật liệu dự trữ, đủ để xử lý đơn hàng trong vòng 2-3 tháng tới. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài thì khả năng cao là các doanh nghiệp sẽ phải tìm đối tác khác. 

Ông Ninh Xuân Thảo - Giám đốc Công ty cổ phần Đô Lương: Chúng tôi trao đổi trực tiếp với khách hàng và cũng làm chi tiết từng chủng loại 1, và những nguyên, phụ liệu nào có thể thay thế  bằng nước khác như là Hàn Quốc, rồi là mua ở thị trường Việt Nam, thì chúng tôi đều đề xuất với khách hàng để xử trí trước để đảm bảo ổn định sản xuất, sau đó triển khai tiếp với khách hàng ở những nội dung sau.



Trước thực trạng này, Sở Công Thương Thái Bình chủ động nắm bắt vướng mắc khó khăn, đề xuất kiến nghị biện pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp;  tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, về lâu dài, các doanh nghiệp cũng cần có chiến lược kinh doanh hợp lý, tránh phụ thuộc một thị trường, hạn chế rủi ro.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...